อนค.เปิดสาขา “ระยอง” ธนาธรชี้สมาชิกคือคนสำคัญ ร่วมกันส่งผ่านสังคมที่ดีกว่าให้ลูกหลาน

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมทีมงานลงพื้นที่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ภาคตะวันออก บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าดิโอโซน ใกล้สถานีขนส่งแห่งที่ 2 ต.ทับมา อ.เมืองระยอง พร้อมเปิดรับสมัครสมาชิก โดยมีนักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน กลุ่มประมงปากน้ำระยอง จำนวนกว่า 200 คน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ จ.ระยอง เข้าร่วม อาทิ นายพัฒนพงศ์ หนูอุดม นายอำนาจ ศรีแสง น.ส.นพมาศ การุญ และนายบุญรวี (สุวัฒน์) ยมจินดา

นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้มาเปิดที่ทำการสาขาพรรคอนาคตใหม่ จ.ระยอง และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น สมาชิกพรรคเป็นหน่วยที่สำคัญของพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค วันนี้เป็นเวลา 4 เดือนของการก่อตั้งพรรค เรามีอาสาสมัครออนไลน์ 8,000 คน เพจเฟซบุ๊กอนาคตใหม่ล่าสุดเกือบจะ 100 เฟซ อาทิ อนาคตใหม่ระยอง เป็นต้น เกิดขึ้นจากคนที่อยากเข้าร่วมกับเรา อยากมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง วันนี้ในเฟซบุ๊กของเรามีคนเข้ามากดไลค์ กดแชร์เดือนละ 1.5 ล้าน มากกว่าพรรคการเมืองทุกพรรค มากกว่านักการเมืองทุกคน ไม่มีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองคนไหนมียอดกดไลค์ กดแชร์มากถึงเดือนละ 1.5 ล้าน

“วันนี้หลายคนไม่รู้ คิดว่าพรรคอนาคตใหม่ทำงานแต่ในโลกออนไลน์ โดย 4 เดือนหลังจากการประชุมจดจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมจนถึงวันนี้ มีกรรมการครบทั้ง 77 จังหวัด คนมองไม่เห็น ทุก 2 วันเราหากรรมการจังหวัดได้ 1 จังหวัด คนมองไม่เห็น เราเป็นพรรคการเมืองที่แทบจะมีพื้นที่สื่ออยู่ทุกวัน เป็นพรรคการเมืองที่สื่อให้ความสนใจ นี่คือการเดินทางเพียงแค่ 4 เดือนเศษ ที่ผ่านมาเราเห็นชัดว่าวาระทางการเมืองพรรคอนาคตใหม่มีส่วนอย่างมากที่เป็นผู้กำหนดวาระทางการเมือง ล่าสุดเราออกมารับบริจาค เราก็เป็นพรรคแรกที่โดนสั่งห้าม สิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าการที่พวกเรามาร่วมกันสร้างความสัมพันธ์แบบพรรคการเมืองแบบใหม่แบบนี้ที่ไม่ต้องใช้เงิน ทำให้พรรคการเมืองของเราเกิดพลัง กลายเป็นความเคลื่อนไหวทางสังคมครั้งใหม่ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง” นายธนาธรกล่าว

นายธนาธรกล่าวว่า เราจะเจอคนแบบนี้ทุกจังหวัด ที่กรุงเทพฯมีคนเดินมาสมัคร 2,000 กว่าคน เมื่อวานนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนเดินมารับสมัครสมาชิกใหม่ 300-400 คน วันนี้ที่ จ.ระยอง ประเมินด้วยสายตาก็อยู่ที่ 200-300 คน ทำให้พวกเราเห็นว่าการเมืองที่เป็นเรื่องของคนธรรมดาสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ เป็นพลังสำคัญในการผลักดันสังคมไปข้างหน้าได้ เพราะเราเชื่อว่าคนทุกคนมีศักยภาพ เราเชื่อว่าถ้าเราทำงานร่วมกันก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงสังคม แล้วส่งผ่านสังคมที่ดีกว่าไปให้ลูกหลานของเราได้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์