“ชวลิต” อดีตรองเลขาเพื่อไทย โวย ลงพื้นที่พบ ปชช.เหมือนแกนนำ พปชร. แต่โดนทหารตามประกบ

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ลาออกไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า การที่นายชูกัน ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ นับเป็นฟากการเมืองฝ่ายสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลนี้ ซึ่งมีอุดมการณ์ตรงกันข้ามกับพรรคเพื่อไทยที่สนับสนุนอุดมการณ์ประชาธิปไตย ในห้วงเวลาที่เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง อันเป็นเวลาที่กระชั้นชิดที่จะหาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งให้ทันการณ์เพื่อรักษาที่นั่งของพรรคเพื่อไทยที่ชาวนครพนมได้เลือกไว้

“จึงอาสาพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อรักษาที่นั่งของพรรคเพื่อไทยให้อยู่กับชาวจังหวัดนครพนมต่อไป  แม้จะต้องข้ามเขตเลือกตั้งจากที่เคยเป็น ส.ส.ในเขตอำเภอเมืองนครพนม และอำเภอท่าอุเทน ก่อนจะมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ แล้วครั้งนี้อาสาข้ามเขตมาสมัครรับเลือกตั้งในเขตอำเภอนาแก อำเภอปลาปาก และอำเภอวังยาง ซึ่งไม่เคยทำงานในพื้นที่นี้มาก่อน หวังอาศัยตัวตนที่ยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยสอดคล้องกับวิถีชีวิตของพี่น้องชาวอำเภอนาแก อำเภอปลาปาก และอำเภอวังยาง ที่รักความยุติธรรมและศรัทธาประชาธิปไตย เป็นต้นทุนในการต่อสู้ ทางการเมือง ประการสำคัญ จากการตรวจสอบความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมือง พบว่าประชาชนยังศรัทธา และเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่าสามารถจับต้องได้ แก้ไขปัญหาของประชาชนได้จริง”นายชวลิต กล่าว


นายชวลิต ยังกล่าวอีกว่า เพียงวันแรกที่เข้าพื้นที่อำเภอนาแก ในวันที่ 14 ต.ค. เพื่อหาสถานทึ่จัดตั้งสำนักงาน  จัดหาอุปกรณ์สำนักงาน  ตกแต่งสถานที่ และต้องพบประชาชนเพื่อรับทราบปัญหาดังเช่นรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ ในนามพรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่ที่คลองลัดมะยมเพื่อรับทราบปัญหาประชาชน แต่ปรากฎว่าขณะรับทราบปัญหาประชาชน มีทหารสองนายนอกเครื่องแบบตามประกบตนถึงในห้องประชุม