พรรคอนาคตใหม่ แนะ แอดมินเพจประยุทธ์ต้องซื่อสัตย์ ชงทุกคอมเมนต์ให้ “บิ๊กตู่” อ่าน

‘ชำนาญ’ แนะ ทีมแอดมินเพจ “บิ๊กตู่” เสนอทุกคอมเมนต์ให้อ่าน-อย่าเลือกเฉพาะคำชื่นชม-อย่าบูสต์โพสต์ เพราะถ้าโชว์แล้วขายหน้า

วันนี้ (15 ต.ค.) นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนผ่านโซเชียลมีเดียถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำได้และพูดยากว่า เป็นการหาเสียงหรือไม่ แต่ถือเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะเท่ากับเปิดโอกาสให้คนอื่นทำได้ด้วย ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ต้องอ่านและรับฟังว่า สิ่งที่ประชาชนแสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งตนทราบจากข่าวว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นทีมแอดมิน จึงหวังว่านายพุฒิพงษ์จะซื่อสัตย์ ด้วยการเสนอทุกความเห็นให้ พล.อ.ประยุทธ์อ่าน ไม่ใช่เสนอเฉพาะความเห็นที่ชื่นชม มิเช่นนั้น ความจริงจะถูกเบี่ยงเบน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

เมื่อถามว่า การใช้โซเชียลมีเดียจะทำให้นายกฯเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นหรือไม่ นายชำนาญ กล่าวว่า คนรุ่นใหม่มีหลายแนวความคิด ที่ผ่านมาเขาคงอัดอั้นมานาน เพราะไม่ได้ใช้สิทธิ์มาเกือบ 7 ปีหากไม่นับการเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่เป็นโมฆะ

“ถ้านายกฯเปิดโซเชียลมีเดียแล้วก็ขอให้เปิดให้ตลอด และอย่าไปซื้อผู้สนับสนุน อย่าบูสต์โพสต์ เพราะถ้าโชว์แล้วมันจะขายหน้า คนเห็นเขาจะยี้ คนที่แสดงความคิดเห็นเขาไม่กลัว ทั้งที่สามารถหาเลขที่อยู่ไอพีได้ ดังนั้น จะใช้กฎหมายปิดปากมันไม่ได้ผล ” นายชำนาญกล่าว