‘คุณหญิงกัลยา’ ชี้ ‘บิ๊กตู่’เปิดเพจเล่นโซเชียลต้องไม่ 2มาตรฐาน รบ.ทำได้ คนอื่นก็ต้องทำได้

วันนี้ (15 ต.ค.) คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนผ่านโซเชียลมีเดีย ถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าคนไทยทุกคนมีสิทธิที่จะใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนไทยคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์รู้ว่า กำลังใช้โซเชียลมีเดียในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. จึงควรทราบดีว่าควรทำอย่างไร แต่เมื่อไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศลงการเมือง หรือใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการหาเสียง เมื่อนั้นก็ควรให้ประชาชนหรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณา หรือเปิดโอกาสให้คนอื่นทำได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าจะห้ามก็ต้องห้ามทั้งหมด

“ดิฉันเคารพในความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ว่าท่านทราบกฎหมายดี ท่านรู้ดีว่าอะไรควรหรือไม่ควร รู้ว่าท่านอยู่ในฐานะอะไรในขณะนี้ แต่เมื่อไรที่ท่านเป็นนักการเมืองก็ย่อมเข้าสู่กติกาของนักการเมือง” คุณหญิงกัลยากล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุไม่ได้ลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมในฐานะรัฐมนตรี เพราะถอดหัวโขนออกแล้ว คุณหญิงกัลยากล่าวว่า “ท่านถอดหัวโขนไปไว้ที่ไหน แต่ไม่เป็นไร ท่านก็พูดตามที่ท่านคิด ท่านเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะทำอะไรก็ควรจะอยู่ในกรอบ อยู่ในสายตาของประชาชน และย่อมทราบดีว่าสิ่งที่ท่านพูดนั้นประชาชนทั่วไป คนส่วนใหญ่เชื่อถือหรือไม่ นั่นเป็นปัญหาของท่าน ไม่ใช่ปัญหาของเรา”

 


ที่มา มติชนออนไลน์