“บิ๊กตู่” ลั่นปรับตัว-เดินหน้าสู่ประชาธิปไตย ระบุ ยึดติดแบบเดิมๆ ประเทศไม่เดินหน้า

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. เวลา 13.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ถึงกฎหมายในปัจจุบันนี้ที่จะมีการปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

นายกฯ กล่าวว่า หลายกฎหมายจะมีการนำไปปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เเม้เเต่คำว่าประชาธิปไตย ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่ไร้ขื่อเเปร ไม่สนใจกฎหมายไม่ได้ ต้องมองว่าคนส่วนใหญ่ต้องการอะไร เเต่ต้องอยู่ในกรอบ ดูเเลคนทั้งหมด ตราบใดที่เรายึดติดกับของเดิมๆ เราจะเดินหน้าไมได้ ทำอย่างไรให้รัฐบาลหน้ามันดี ส่วนนี้ตนไม่ได้บอกว่ารัฐบาลตนดีที่สุด แต่ถ้าเเสดงความคิดเห็น ให้ร้าย บิดเบือน มันไม่มีอะไรดีขึ้น

“เอาเรื่องหลักการเเละเหตุผลมาพูดกัน ทุกพรรคการเมืองควรคิดเเบบนี้ ไม่ใช่ออกมาเเล้วว่ารัฐบาลนี้ รัฐบาลโน่น ผมไม่คิดอย่างนั้น วันนี้ผมต้องปรับตัวเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่ว่านั้นให้ได้ ผมไม่ได้สนับสนุนใคร หลายคนเอาไปว่า ให้ความเป็นธรรมกับผมบ้าง การสืบทอดอำนาจหมายความว่า ผมไปใช้กลไกให้มันสืบทอดอำนาจหรือ ผมไม่ได้ต้องการอะไร ต้องการเเค่ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ นี่เป็นความคิดเห็นผม” นายก กล่าวทิ้งท้าย