‘ทักษิณ’ โผล่สัมภาษณ์ ‘เอ็นเอชเค’ ชี้พรรคเครือข่ายชนะเลือกตั้ง ปัดหวนคืนสนามการเมือง

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับประเด็นการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2562 ช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคมแสดงความมั่นใจว่าพรรคภายใต้เครือข่ายของตนจะได้รับเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่พลังจากความต้องการประชาธิปไตยในประเทศจะกลายเป็นเสียงส่วนใหญ่

อดีตนายกรัฐมนตรีผู้หลบหนีไปอาศัยอยู่ต่างประเทศระบุว่า ระบบการเมืองที่มีกองทัพนำจะล่มสลายลงเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังการเลือกตั้งทั่วไป ก่อนที่รัฐบาลที่มีฐานจากเครือข่ายของทักษิณจะถือกำเนิดขึ้น

นอกจากนี้ทักษิณ ยังปฏิเสธความเป็นไปได้ที่จะกลับสู่เวทีการเมืองในเวลานี้ด้วยว่า “ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะเกิดความยุติธรรมขึ้น และหากคุณกลับบ้านคุณอาจถูกจับขังคุกหรืออาจถูกฆ่า” ทักษิณ ระบุ

นอกจากนี้ทักษิณ ยังระบุถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นด้วยโดยระบุว่า สิ่งสำคัญคือสถานการณ์ในปัจจุบันมากกว่าอดีตซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ดีที่มีมาอย่างยาวนาน และว่าอยากให้ญี่ปุ่นหันมาลงทุนไม่เฉพาะแต่ภาคส่วนธรุกิจรถยนต์เท่านั้นแต่ควรเป็นอุตสาหกรรมล้ำสมัยอย่างหุ่นยนต์ด้วย

 

ที่มา มติชนออนไลน์