“อนาคตใหม่”โวย ทหารตามติดลงพื้นที่อีสาน ทั้งที่ขออนุญาตแล้ว จี้ถามตู่-ป้อมรับรู้หรือไม่

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.)เปิดเผยถึงการลงพื้นที่อีสานใต้ของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคฯ ตั้งแต่ จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ ก็เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน และรับสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุแล้วว่า สามารถทำได้นั้น ว่า หากแต่สิ่งที่อนค.ประสบคือการที่เจ้าหน้าที่รัฐ ติดตามไปแทบจะในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะทหารในชุดลายพราง ซึ่งตามเข้าไปถึงยังตลาดของเอกชน ที่พรรคขออนุญาตแล้วว่าจะมาประชาสัมพันธ์รับสมัครสมาชิก ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนแทบจะในทันที จากที่ประชาชนยินดีรับโบรชัวร์แนะนำพรรค ยิ้มแย้ม และขอถ่ายรูปรูปด้วย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามา ทุกอย่างกลับกลายเป็นความเงียบ

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า กำลังเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง พรรคการเมืองทุกพรรค ควรที่จะสามารถเดินทาง จัดกิจกรรม ได้อย่างเสรี ไม่ว่าจะเป็นพรรคที่หนุนการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือ พรรคที่ไม่หนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. ก็ตาม

อนค.อยากถามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลด้านความมั่นคงว่า ท่านได้รับรู้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้หรือไม่ ทำไมพรรคการเมืองบางพรรคสามารถเดินได้อย่างเสรี แต่พรรคอนาคตใหม่กลับมีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบเข้ามาติดตามคุกคามแล้วการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมจะเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าบ้านเมืองยังอยู่ในบรรยากาศแบบนี้ 


ที่มา มติชนออนไลน์