อนาคตใหม่เปิดชื่อปาร์ตี้ลิสต์สายแรงงาน ยันให้ความสำคัญผู้ใช้แรงงานคนส่วนใหญ่ของปท.

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่สภาแรงงานยานยนต์ (โรงหนังเก่า) จ.สมุทรปราการ เครือข่ายผู้ใช้แรงงาน พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ปีกแรงงานของพรรค โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเริองกิจ หัวหน้าพรรค, นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรค, พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค, น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค รวมถึงนายสุนทร บุญยอด กรรมการบริหารพรรคเครือข่ายผู้ใช้แรงงาน ร่วมกิจกรรม

นายธนาธร กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง อยากเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกให้ทุกพรรคการเมืองจัดกิจกรรมรณรงค์ได้อย่างเสรี เช่นวันนี้ เป็นกิจกรรมของพรรคอนาคตใหม่ปีกแรงงาน ยืนยันว่ากิจกรรมวันนี้คือการรับสมัครสมาชิกพรรคพร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส. ปีกแรงงาน ไม่ใช่การหาเสียงแต่อย่างใด ทั้งนี้ กิจกรรมรับสมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เมื่อวันก่อน มีผู้สมัครแล้วกว่า 100 คน โดยยืนยันว่า ผู้สมัครทั้งหมดจะต้องมาจากการทำไพรมารีโหวตโดยสมาชิกทุกคนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ปัจจุบัน พรรคอนาคตใหม่มีศูนย์ประสานงานประจำจังหวัดที่เปิดทำการแล้วกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากหลังการก่อตั้งพรรคมาเพียง 6 เดือน

“ปีกแรงงานของพรรคอนาคตใหม่เกิดขึ้น และมีกรรมการบริหารพรรคที่มาจากผู้ใช้แรงงาน และจะมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นผู้ใช้แรงงานอย่างแน่นอน นั่นเพราะเราให้ความสำคัญกับคนส่วนใหญ่ พี่น้องแรงงานคือประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ สัญลักษณ์สามเหลี่ยมหัวกลับของพรรค เป็นความความตั้งใจของเราที่จะให้คนส่วนใหญ่ของประเทศได้เปลี่ยนกลับมาอยู่ข้างบน ขณะที่คนส่วนน้อยอยู่ข้างล่าง พรรคอนาคตใหม่ เกิดขึ้นเพื่อต้องการสร้างประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม เรามีความฝันถึงอนาคตใหม่ อยากชักชวนคนไทยให้กล้าฝันพร้อมกับเรา วิกฤตทางการเมืองที่ผ่านมาหลายสิบปี ได้บ่มเพาะสำนึกทางการเมืองที่ก้าวหน้าให้กับพี่น้องในประเทศไทยแล้ว นี่คือเวลาที่ภววิสัยและโลกวิสัยพร้อมที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลง อยากชวนทุกคนมาฝันร่วมกับเรา ภายใต้ความฝันที่ว่า คนไทยทุกคนต้องเท่าเทียมกัน ประเทศไทยต้องเท่าทันโลก นี่คืออนาคตที่เราอยากเห็น” นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เครือข่ายแรงงานในสัดส่วนปาร์ตี้ลิสต์ 6 คน ได้แก่ วรรณวิภา ไม้สน เลขาธิการสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ กรรมการบริหารสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทย นายสุเทพ อู่อ้น ประธานสหภาพแรงงานอีซูซุ และเลขาธิการสภาองค์การลูกจ้างสภาแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย ดร.ภูพาน สมาทา ประธานสหภาพแรงงานโตโยต้า นายสุรินทร์ คำสุข ประธานสหภาพแรงงานสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์แห่งประเทศไทย นายประมวล นาราอัสนีกร รองประธานสภาศูนย์กลางแรงงานแห่งประเทศไทย และประธานสหภาพแรงงานชิ้นส่วนยานยนต์แห่งประเทศไทย และนายเซีย จำปาทอง ประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทอ

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์