‘จ้อน-มาร์ค’ ชื่นมื่น ควงแขนทอดกฐินเพชรบุรี ยันไม่ได้หาเสียง ตั้งใจทำบุญ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ที่ จ.เพชรบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 พร้อมนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้เสนอชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3 เดินทางร่วมพิธีทอดกฐินในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ที่วัดเสาวคนธ์ อ.เมืองเพชรบุรี วัดเวียงคอย ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี และวัดนอกปากทะเล อ.บ้านแหลม ท่ามกลางประชาชนชาวเพชรบุรีให้การต้อนรับและร่วมพิธีอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในงานตลอดเวลาการเดินทางไปร่วมพิธีทอดกฐิน นายอลงกรณ์ได้เดินเคียงคู่กับนายอภิสิทธิ์ และแนะนำให้นายอภิสิทธิ์ทำความรู้จักพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างเป็นกันเอง มีประชาชนให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพเซลฟี่กับนายอภิสิทธิ์และนายอลงกรณ์จำนวนมาก โดยทั้งคู่ได้แวะร้านหอยทอดที่ชาวบ้านตั้งเพื่อทำอาหารแจกผู้มาร่วมทอดกฐิน โดยร่วมกันทอดหอยทอด โดยมีประชาชนมารอชิมจำนวนมาก ก่อนร่วมถวายเงินในพานพุ่มกฐินต้นเดียวกัน และถวายปัจจัยให้เจ้าอาวาสทั้ง 3 วัด

นายอภิสิทธิ์เปิดเผยว่า มาร่วมทำบุญพบพี่น้องประชาชน โดยมีนายอลงกรณ์มาต้อนรับและพามาทำบุญพร้อมกัน โดยไม่ได้มีเจตนามาหาเสียงทางการเมือง ขณะที่นายอลงกรณ์กล่าวเสริมว่า ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนพบปะพี่น้องประชาชน และร่วมทำบุญทำกุศลร่วมกัน โดยไม่ได้มาหาเสียงเช่นกัน

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์