“อภิสิทธิ์” ถามปชช.อยากเลือกตั้ง? ยกมือพรึบ พอถามเศรษฐกิจดี? นิ่งเลย

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ – นายอิศรา สุนทรวัฒน์ อดีต สส.กรุงเทพฯ และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก พบปะแกนนำและสมาชิกพรรค ปชป. ในเขต อ.เมืองตาก- อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด โดยมี นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และอดีต สส.ตาก หลายสมัย , นายธนิตพล ชยนันทน์ อดีต สส. , นายเธียรชัย สุวรรณเพ็ญ อดีต สส. ตาก พร้อมแกนนำ พรรคประชาธิปัตย์พื้นที่จังหวัดตาก และนายสามารถ ลอยฟ้า อดีตผวจ.ตาก ได้ไปพบพระประชาชนที่โรงเรียนบ้านแม่กุวิทยาคม ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด

โดยมีประชาชนกว่า 1,000 คน ไปให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้ทำความเข้าใจในเรื่องการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ โดยขอให้ลงคะแนนให้ตนเอง ทั้งทางโทรศัพท์ และหน่วยลงคะแนนที่ทางพรรคจัดให้ ยอมรับที่ผ่านมา ทำงานการเมือง และพัมานประเทศสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง เพราะปัญหาทางการเมือง ปัญหาความไม่สงบ และเสียงในสภาผู้แทนราษฎรไม่มากพอ ทำให้เสียโอกาส

ขณะนี้ตนเองอายุ 54 ปี ถือว่า เป็นครั้งสุดท้าย หากจากนี้ไปไม่สามารถทำอะไรได้สำเร็จ คงไม่ไปขอประชาชนอีก การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งนี้ ต้องการให้ประชาชน ใช้สิทธิ์ลงคะแนนโดยตรง จากเดิมให้ ส.ส. และประธานสาขาพรรคการเมืองในจังหวัดเป็นตัวแทนประชาชนไปลงคะแนน

ฉะนั้น จากนี้ไปการดำเนินการของพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนจะเป็นเจ้าของพรรค ซึ่งทางพรรคจะนำความต้องการ และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นตัวตั้งในการทำงาน หรือ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึง กระแสการตอบรับในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้มีโอกาสพบสมาชิกไปหลายภาคแล้ว มีการตอบรับที่ดีมาก ส่วนบริบทการเมืองในปัจจุบัน จะเป็นอุปสรรค์ปัญหาหรือไม่นั้น ต้องอาศัยการเลือกตั้งครั้งหน้า และเป็นโอกาส เช่นที่พยามทำให้กระบวนการของพรรคประชาธิปัตย์เป็นแบบนี้ เพื่อให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคการเมือง จะทำให้ประเทศผ่านวิกฤตไปได้ และเท่าที่สอบถามประชาชนส่วนมากมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการพบปะกันครั้งนี้ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้บันทึกภาพ กับนายอภิสิทธิ และแกนนำพรรค และในระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับสมาชิกพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์สอบถามสมาชิกว่า อยากให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งทุกคนยกมือแสดงความต้องการ

แต่ถามว่า เศรษฐกิจดีหรือไม่ ไม่มีใครยกมือ หลังจากพบประชาชนที่อำเภอแม่สอดแล้ว คณะของนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปต่อไปที่อำเภอแม่ระมาด

 


ที่มา มติชนออนไลน์