‘ก้องศักด’ คาดได้รองผู้ว่า กกท.คนใหม่ภายใน 3 เดือน

หลังจาก “รองจุก” นายสังเวียน บูญโต ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เกษียณอายุราชการ ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท. ที่ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่งตอนนี้ อยู่ในกระบวนการคัดเลือกแล้ว โดยเป็นการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติภายในองค์กร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการคัดเลือกคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ซึ่งจะเป็นการผสมกันระหว่างคนในและคนนอก เพื่อให้ได้ผู้ที่มีคุณสมบัติ และเหมาะสมตามที่ต้องการ

เมื่อได้ผู้เหมาะสมแล้ว ก็จะได้นำเสนอรายชื่อให้บอร์ดกกท. ได้พิจารณาเห็นชอบในการประชุม อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้ปรึกษาไปยังผู้เกี่ยวข้อง รวมถึง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตน ในการที่จะเร่งรัดให้ได้รองผู้ว่าการกกท.คนใหม่ เข้ามาทำงานเร็วที่สุด

“ส่วนผู้ที่มีคุณสมบัติ ซึ่งจะเป็นผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ เราจะเปิดรับสมัครเข้ามา ก่อนจะเปิดให้ทุกคนได้แสดงวิสัยทัศน์ ดังนั้นทุกคนจะมีโอกาสเท่ากัน ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความเหมาะสมกับงาน คาดว่าจะได้รองผู้ว่ากกท. เข้ามาทำงานภายใน 3 เดือนนี้” ดร.ก้องศักดกล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์