‘อภิสิทธิ์ฯ’ ชี้เพลงประเทศกูมีแค่การแสดงออก มั่นใจหากมีการเลือกตั้ง ปชป.มาแรง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2561 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัญมนตรี และคณะลงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญโดยได้ไปกราบไหว้พระมงคลมิ่งเมืองที่ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ ของชาวอำนาจเจริญ และได้รับถ่ายภาพกับประชนจำนวนมาก จากนั้นได้มาที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านหนองคลอง อ.ลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญที่

ซึ่งมีนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายอภิวัฒน์ เงินหมื่น อดีต ส.ส.อำนาจเจริญ เขต 2 นายไพศาล จันทวารา อดีต ส.ส. อำนาจเจริญ เขต 1 และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อำนาจเจริญ เขต 1 ได้แก่บุตรสาวนายไฟศาลฯ คือนางสาว ธนชาภา จันทวารา ให้การต้องรับ พร้อมกับประชาชนชาวอำนาจเจริญจำนวนกว่า 1,000 คนมารับฟังการปราศรัทของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งเดินทางมาพบกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และประกาศลั่นว่าตนเองพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หากมีการเลือกตั้ง ส.ส.ขึ้นในวันที่ 24 กพ. 2562 และได้รับการคัดเลือกด้วยคะแนนเสียงที่ท่วมท้น

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบนายอภิสิทธิ์เกี่ยวกับมุมมองกรณี เพลง ”ประเทศกูมี” ของกลุ่มวัยรุ่นที่ร้องไว้เพื่อนสะท้อนสังความให้ดีขึ้นนั้นผิดหรือไม่อย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนที่เขาทำขึ้น ผลิตขึ้นเขาต้องการจะสะท้อนมุมมองในแนวความคิดเขา เขาก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายซึ่งตนก็พยามฟังอยู่เหมือนกันว่าผิดกฎหมายตรงไหน ก็ไม่เห็นมีและเป็นสิทธิของเขาที่พึงกระทำได้ ขณะเดียวกันคนที่เขาเห็นว่าสิ่งที่เด็กๆวัยรุ่นเหล่านี้ทำไม่ดีก็เป็นสิทธิเสรีภาพเหมือนกันที่จะวิพากวิจารย์เขา เราควรอยู่ในสังคมที่แตกต่างและยอมรับความคิดเห็นกันได้ ไม่ใช่จะจ้องจับผิดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เกิดประโยชน์

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 24 ก.พ.2562 นี้ควรจะให้มีการเลือกตั้ง ตนคิดว่าคงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องยืดการเลือกตั้งออกไปอีกหากเรามีการเลือกตั้งก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยเรา ผมมาวันนี้ก็มาพบกับสมาชิกพรรคและเป็นการมาพบกับพี่น้องประชาชนทางอีสานและพบว่าปัญหาที่แก้ไม่ตกก็คือปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะพี่น้องชาวเกษตรกรยังรอคอยการแก้ไขจากทางภาครัฐอยู่และตนเชื่อว่าการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ตนอาจชนะได้เป็นหัวหน้าพรรคและทางพรรคจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลได้ในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนายอภิสิทธิ์และคณะได้เดินทางไปยังอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหนคร

 

ที่มา มติชนออนไลน์