พรรคชาติไทยพัฒนาตั้งคกก. 5 ชุดขับเคลื่อนพรรค-ตั้ง“บิ๊กบัง” นั่งที่ปรึกษาฯ

ชทพ.มีมติแต่งตั้ง “บิ๊กบัง” นั่งที่ปรึกษาพรรค พร้อมตั้งคกก. 5 ชุดขับเคลื่อนพรรค – เด็กพท.ยังแห่เข้า แต่ไร้เงา2 พี่น้องปริศนานันทกุลร่วมกิจกรรม

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ครั้งที่ 3/2561 ที่มีน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าชทพ.เป็นประธานการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ภายหลังการประชุม นายนิกร จำนง ผอ.ชทพ. แถลงว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งประธานคณะกรรมการตามข้อบังคับพรรค จำนวน 5 คณะ ประกอบด้วย 1.คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นประธาน 2.คณะกรรมการกฎหมายและการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ เป็นประธาน 3.คณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ที่มีนายธีระ วงศ์สมุทร เป็นประธาน 4.คณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศของพรรค ที่มีนายนิกร จำนง เป็นประธาน และ5.คณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค ที่มีนายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ เป็นประธาน

นายนิกร กล่าวต่อว่า ส่วนตนยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการพรรคต่อ สำหรับตำแหน่งโฆษกและรองโฆษกพรรค ยังคงเว้นว่างรอการแต่งตั้งไว้ก่อน ขณะที่ตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคมีมติแต่งตั้งจำนวน 3 คน คือ 1.นายธีระ วงศ์สมุทร อดีตหัวหน้าชทพ. 2.พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และ 3.นายบัณฑูร สุภัควณิช อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังมีมติยืนยันการจัดตั้งสาขาพรรคตามเดิม จำนวน 4 สาขา โดยภาคเหนือที่จ.เพชรบูรณ์ ภาคใต้ที่จ.นครศรีธรรมราช ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.ร้อยเอ็ด และภาคกลาง ที่จ.สุพรรณบุรี

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีอดีตส.ส. รวมถึงนักการเมืองทยอยได้เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชทพ. อาทิ นายสมคิด บาลไธสง อดีตส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ อดีตโฆษกเมืองพัทยา เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายหลังจากที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร แกนนำชทพ.โพสต์อำลาชทพ. เมื่อคืนวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฎว่า นายภราดร กับนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล 2 พี่น้องอดีตส.ส.อ่างทอง ไม่ได้เดินทางเข้ามาร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรคระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด

ที่มา:มติชนออนไลน์