“กรุง” ชิ่ง “ภูมิใจไทย” ซบพลังประชารัฐ ยันไม่มีเรื่องเงิน แต่เป็นเพราะศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคภูมิใจไทย เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยระบุเหตุผลว่าไม่สามารถทำงานให้พรรคภูมิใจไทยได้อย่างเต็มที่ ในเรื่องทำตามกฎระเบียบของพรรคด้วยการช่วยหาสมาชิกพรรค จึงตัดสินใจลาออกจากพรรคเพราะละอาย การลาออกครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยดี แม้พรรคจะคัดค้านอยากให้อยู่ต่อ แต่ตนตัดสินใจแล้วว่าจะออกจากพรรค เพื่อทำงานให้จังหวัดสมุทรปราการได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และ นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของพรรคยังไม่ทราบ

“ยอมรับว่าที่ผ่านมาน้อยใจ เพราะได้ยินว่าพรรคคาดหวังกับ ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเพียง 1 ที่นั่ง ทั้งที่ทั้งจังหวัดมี ส.ส.ได้ถึง 7 คน ประเด็นนี้จึงเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากพรรค โดยหลังจากนี้จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ ตามที่มีผู้ใหญ่ของพรรคมาทาบทามไปร่วมงานด้วย โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องเงิน และเรื่องดูดมาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของศักดิ์ลูกผู้ชาย ที่อยากจะทำงานการเมืองรับใช้ประชาชน เพราะจังหวัดสมุทรปราการยังต้องได้รับการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องปากท้องของประชาชน เมื่อพรรคพลังประชารัฐจะได้ลง ส.ส.สมุทรปราการผมจึงต้องมา” นายกรุงศรีวิไลกล่าว

นายกรุงศรีวิไล ยังกล่าวด้วยการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากจะวัดกันให้รู้ เพราะเชื่อว่าประชาชนไม่โง่แล้ว ทุกพรรคการเมืองมีนโยบายดีๆ เหมือนกันหมด แตกต่างคือตัวผู้สมัคร ส.ส. ประชาชนเลือกที่ตัวคนไม่ใช่พรรค เราดูว่าผู้สมัครทำงานใกล้ชิดหรือไม่ ไม่ได้ดูว่ามาเดินลอยชาย ครั้งนี้จะเป็นการวัดศักดิ์ศรี เพราะหากหมดการเลือกตั้งครั้งนี้ จะวางมือเพราะอายุ 72 แล้ว