‘ชัชชาติ’เผยทำงานการเมืองจริงจัง ต้นปี’62 ในนามเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ Gallery Artist + Run ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 22 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ได้เข้าร่วมชมนิทรรศการศิลปะครั้งแรกของไข่แมว ” ไข่แมว x กะลาแลนด์ ” การ์ตูนนิสท์ชื่อดัง โดยนายธนาธรได้อุดหนุนผลงานภาพศิลปะของไข่แมวจำนวน 5 ภาพ เป็นภาพที่นายธนาธรชื่นชอบในแนวคิดของภาพที่สะท้อนความเป็นไปในเหตุการณ์การเมืองที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ร่วมชมนิทรรศการฯดังกล่าวด้วย นอกจากนี้นายชัชชาติยังได้ขอเซลฟี่กับนายธนาธร และพบว่าทั้งสองคนใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวกัน

ทั้งนี้นายธนาธร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ผมได้แวะไปชมนิทรรศการไข่แมว ศิลปินการ์ตูนล้อเลียนที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทย สำหรับผม การ์ตูนไข่แมวไม่ใช่แค่ภาพขำๆที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย แต่คือจดหมายเหตุการเมืองไทย ผ่านมุมมองขำขันล้อเลียนแสบๆคันๆ เรียกว่าถ้าเอาภาพไข่แมวมาเรียงต่อกัน คุณจะเห็นภาพเหตุการณ์สำคัญในการเมืองไทย บวกกับกระแสสังคมที่มีต่อเรื่องนั้นๆได้ในคราวเดียว ตั้งแต่คสช.เข้ามา ไปจนถึงการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับรัฐบาลทหาร วันนี้เจออ.ชัชชาติโดยบังเอิญ ผมถามว่าเมื่อไหร่จะกลับมาทำงานการเมืองเต็มตัวสักที อ.ชัชชาติบอกว่า “ต้นปีหน้า”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในบทสนทนาช่วงหนึ่งนายชัชชาติกล่าวกับนายธนาธรว่า จะเริ่มบทบาททางการเมืองอย่างจริงจังในต้นปีหน้า ในนามของพรรคเพื่อไทย(พท.)

 

ที่มา มติชนออนไลน์