“บิ๊กตู่” ถึงฝรั่งเศสแล้ว เตรียมร่วมรำลึก 100 ปียุติสงครามโลกครั้งที่ 1

ภาพเฟซบุ๊กประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

“บิ๊กตู่” ถึงฝรั่งเศสแล้วเตรียมร่วมพิธีรำลึก 100 ปียุติสงครามโลกครั้งที่ 1 พร้อมมอบหนังสือให้ห้องสมุดสันติภาพ ห่วงน้ำท่วมประจวบฯ-ชุมพร

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเยือนกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเข้าร่วมพิธีวันรำลึกการครบรอบ 100 ปี การยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 และพิธีเปิดการประชุม Paris Peace Forum หรือสันติภาพปารีส โดยนายกฯได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมถึงฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้วครับ ล่าสุดได้รับรายงานว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับชุมพรยังคงมีน้ำท่วมอยู่นะครับ ผมได้สั่งการให้หน่วยงานเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และสำหรับที่ชุมพรได้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานที่ศูนย์ราชการ อ.เมืองฯ กับที่ มทบ. 44 ครับ“

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเข้าร่วมพิธีครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำหนังสือ 3 เล่ม เตรียมมอบให้ห้องสมุดสันติภาพ ได้แก่ 1. Sufficiency Thinking : Thailand’s gift to an unsustainable world 2. Thailand’s Sustainable Development Sourcebook และ 3. A Call to Action: Thailand and The Sustainable Development Goals

 

ที่มา : มติชนออนไลน์