‘จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ’ ย้ายซบไทยรักษาชาติ ‘สงกรานต์ เตชะณรงค์’ จ่อเอาด้วย!

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า 1.คนที่มีชื่ออยู่ในคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 11 ของพรรคพท. และ 2.คนกลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพท. เช่น นายวัฒนา เมืองสุข นายโภคิน พลกุล นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ฯลฯ จะไม่มีใครย้ายไปอยู่กับพรรคทษช.อย่างแน่นอน เพราะหากคณะกรรมการสรรหาฯ ย้ายไปแม้แต่คนเดียว จะต้องทำการเชิญสมาชิกทั้ง 250 คน มาทำการลงคะแนนโหวตเลือกคณะกรรมการสรรหาฯใหม่อีก นอกจากนี้ นายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็จะไม่ย้ายจากพรรคพท. ไปอยู่ทษช.เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรายชื่อของคนพท.ที่จะย้ายไปอยู่ทษช. ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำนปช. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำคนสำคัญของพรรคพท.นั้น คอนเฟิร์มแล้วว่าจะย้ายเข้าไปอยู่กับทางทษช. เพราะล่าสุดมีการเสนอหลายตำแหน่งให้นายจาตุรนต์มานั่ง เช่น ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคทษช. ประธานนโนบาย ฯลฯ ทั้งยังได้รับโทรศัพย์สายตรงจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วย ดังนั้น ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จะมีชื่อนายจาตุรนต์ มาปรากฎตัวที่พรรคทษช.อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคทษช. คือ นายสงกรานต์ เตชะณรงค์ แต่ต้องรอให้เจ้าตัวเคลียร์เรื่องตำแหน่งทางราชการ และเรื่องส่วนตัวอื่นๆให้เรียบร้อยก่อน

ที่มา:มติชนออนไลน์