“อนาคตใหม่” คึกคัก บุกสีลม “ธนาธร” ปลุกทุกฝ่าย กดดัน คสช.ให้ยึดเลือกตั้ง 24 ก.พ.62

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ที่สถานีรถไฟใต้ดิน MRT สีลม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นำทีมแกนนำพรรค อาทิ นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรคที่ลงไพรมารีชิงเป็นผู้ลงสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ เช่น นายรังสิมันต์ โรม นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร นายณัทพัช อัคฮาด ร่วมทำกิจกรรม “กรุงเทพขยับ” ครั้งที่ 3 พบปะพูดคุยปัญหาทางเศรษฐกิจกับชีวิตมนุษย์เงินเดือนในภาคกลางวัน

ทีมงานพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินแจกแผ่นพับพิมพ์คิวอาร์โค้ดเชิญชวนสมัครสมาชิก พร้อมทั้งชูป้ตายประชาสัมพันธ์วิสัยทัศน์ “ไทยสองเท่า เท่าเทียมกัน เท่าทันโลก” โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับการตอบรับจากประชาชน พนักงานออฟฟิศ ตลอดจนประชาชน รวมถึงร้านค้าริมทางเท้า ร้านอาหาร และประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ร่วมทักทาย พร้อมถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธรและแกนนำพรรค ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางที่บริเวณแยกนนทรีย์ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางนายธนาธรได้แวะอุดหนุนสินค้า ผลไม้ และแวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากคนชรา และผู้พิการตลอดเส้นทางด้วย

ทั้งนี้ นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เลขาธิการกกต. ระบุการเลือกตั้งอาจจะไม่ใช่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 ว่า โรดแมปการเลือกตั้งมีความชัดเจนขึ้น แต่ยังไม่มีความแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้ภาคประชาสังคมและพรรคการเมืองเรียกร้องกดดันคสช. อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 เพราะตอนนี้ทางพรรคการเมือง และประชาชนพร้อมเลือกตั้งเพื่อก้าวคืนสู่ระบอบประชาธิปไตย

สำหรับตอนนี้ตนขอเรียกร้องให้คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมือง และประชาชนสามารถทำกิจกรรม พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ว่าจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนคสช. ก็ตาม มิเช่นนั้น การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะไม่มีความสง่างาม

ทั้งนี้ หากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป พรรคอนค.จะได้รับอนิสงค์ มีเวลาในการจัดการองค์กรให้เข้มแข็งมากขึ้น แต่เราไม่ขอรับไว้ เพราะยิ่งเลือกตั้งเร็วก็จะยิ่งดีกับประเทศชาติมากกว่า แม้พักเราจะเสียเปรียบก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการทำคาราวานหาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่นั้น มีกำหนดการจะไปลงพื้นที่พบปะประชาชนทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย โดยนายปิยบุตร ทวิตข้อความเปิดเผยกำหนดการลงพื้นที่ในภาคเหนือ ว่า วันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. ที่จ.เชียงใหม่ เวลา 13.00 น. เสวนาวิชาการ ม.เชียงใหม่ หัวข้อ “อนาคตพรรคการเมืองกับการกระจายอำนาจ”

วันที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 08.00 น. ที่ตลาดพิษณุโลก เวลา 10.00 น. พบปะนักศึกษาที่งานหนังสือ ม.นเรศวร เวลา 14.00 -16.00 น. เสวนาหัวข้อ “บทบาทครูยุคใหม่กับสังคมประชาธิปไตยที่ มรภ.พิบูลสงคราม

วันที่ 16 พฤศจิกายน ที่พิจิตร เวลา 8.00 น. ที่ตลาดสด อ.เมือง เวลา 11.00 น. เปิดรับสมัครสมาชิกที่ศูนย์ฯ เวลา 15.00 น. ที่ตลาดบางมูลนาก

วันที่ 17 พฤศจิกายน ที่จ.เพชรบูรณ์ เวลา 07.00 น. ที่ตลาดเทศบาล เวลา 12.00 น. รับสมัครสมาชิกที่ศูนย์ฯ

และวันที่18 พฤศจิกายน ที่จ.ลพบุรี เวลา 10.00 น. ที่ศาลพระกาฬ เวลา 13.00 น. สมัครสมาชิกที่ศูนย์และเวลา 16.00 น. ที่ ตลาดป่าหวาย

ที่มา มติชนออนไลน์