‘กิตติรัตน์’ ชี้ตลอด2ปี “ยิ่งลักษณ์” สู้คดีจำนำข้าวเต็มที่แล้ว ยันไม่กังวล เคารพคำตัดสินศาล

“กิตติรัตน์” ระบุ วันตัดสินคดีจำนำข้าว ไม่มีอะไรน่ากังวล เชื่อมวลชนมาให้กำลังใจมากหรือน้อยไม่ได้เป็นตัวชี้วัด เพราะ “ยิ่งลักษณ์” ต่อสู้คดีเต็มที่แล้ว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวประเมินสถานการณ์วันตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคม ว่า ไม่ว่าคำตัดสินจะเป็นอย่างไร ก็เคารพคำตัดสินของศาล และพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ไม่ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอะไรส่วนการพบปะกันก็จะเป็นงานมงคลตามปกติเท่านั้น

“เราไม่มีจุดยืนของพรรคและไม่มีการเตรียมการใดๆ ในเรื่องนี้ และส่วนตัวผมเชื่อว่าจำเลยในคดีคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของพรรคนั้นได้ทำเต็มที่ในการต่อสู้คดีแล้วตลอดระยะเวลา 2 ปี ดังนั้นจึงไม่มีอะไรน่ากังวล” นายกิตติรัตน์กล่าว


เมื่อถามถึงการเดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ นายกิตติรัตน์กล่าวว่า เป็นธรรมเนียมปกติ และไม่ได้ประเมินจำนวนมวลชนว่าจะมาเท่าไร มีเพียงติดตามข่าวสารจากฝ่ายความมั่นคงเท่านั้นและก็เชื่อว่า ผู้ได้รับกำลังใจจะมีความสุขถ้าเห็นคนมาให้กำลังใจ และตนมองว่าคนที่ให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์น่าจะมีจำนวนไม่น้อยหากดูจากแฟนเพจเฟสบุ๊ก แต่จะเดินทางมาในวันที่ 25 สิงหาคมมากน้อยแค่ไหนนั้น ตนมองว่า ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไรชัดเจน