บก.ลายจุด ลั่น พรรคเกียนก็ไม่พร้อมถูกดองนาน แต่ 24 ก.พ.62 ต้องเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ร่วมจดจัดตั้งพรรคเกียน กล่าวถึงกรณีที่ 20 พรรคเล็กจะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เลื่อนเลือกตั้งเป็น 5 พฤษภาคม 2562 ว่า ตนเข้าใจดี ถือเป็นการใช้สิทธิ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของพรรคเล็ก แต่เป็นเพราะคสช.ที่ออกคำสั่งต่างๆมาเป็นอุปสรรคต่อพรรคการเมืองทำให้กระบวนการเตรียมตัวสู่การเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จึงกระชันชิดมาก ซึ่งพรรคเกียนก็ติดขัดปัญหานี้เช่นเดียวกัน

เราเสียเวลาจากการถูกดองแค่การพิจารณาชื่อถึง 5 เดือน ดังนั้น การเลื่อนเลือกตั้งออกไปพรรคเกียนถือได้ประโยชน์ด้วย แต่ผลของเรื่องนี้จะสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศมากกว่า ตนจึงขอเสียสละเพื่อส่วนรวม ถ้าพรรคไม่พร้อมก็จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แสดงสปิริตให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เพราะตนคิดว่า เป็นนักการเมืองก็ต้องแสดงสปิริตด้วย ไม่ใช่มีแต่นักกีฬาเท่านั้นที่จะสามารถแสดงสปิริตได้

“จึงอยากเรียกร้องให้พรรคเล็กร่วมแสดงสปิริต เสียสละเพื่อส่วนร่วมให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเร็ว อีกทั้ง ผมเชื่อว่า รัฐบาลใหม่จะมีอายุไม่นาน ก็จะมีเลือกตั้งอีกครั้ง มาใช้เวลาระหว่างนั้นเตรียมตัวเองให้พร้อมจะดีกว่า พรรคเกียนก็จะจัดปราศรัยใหญ่ ไม่ได้หาเสียง แต่เป็นการหาเรื่องล่วงหน้า ทำกิจกรรมเหมือนกับพรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้งทุกอย่าง” นายสมบัติ กล่าว


ที่มา มติชนออนไลน์