“ประชาธิปไตยใหม่” จี้ “บิ๊กตู่” เลือกตั้ง 24 ก.พ.ชี้ พรรคเล็กอย่าเอาปัญหาของตัวเองมาดึงเกม

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ในฐานะประธานกลุ่มปฏิรูปการเมืองยุคใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 พฤศจิกายน นี้ ทางกลุ่มจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อสนับสนุนให้เดินหน้าโรดแมปเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่ได้ประกาศไว้ เพราะไม่เห็นด้วยที่จะมีการเลื่อนเลือกตั้ง อย่างที่พรรคการเมืองเล็กกว่า 20 พรรคจะเสนอ

“เนื่องจาก 1.พล.อ.ประยุทธ์ ได้การันตีกับนานาประเทศแล้วว่า จะจัดเลือกตั้งในต้นปี 2562 ซึ่งหมายถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2.ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและประเทศไทยในสายตานานาชาติ จะหมดไปทันทีที่เลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน 3.ประชาชนต่างรอคอยการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพราะรัฐบาลได้ประกาศไว้แล้ว

ทั้งนี้ คสช.สามารถออกคำสั่งพิเศษได้ หากพรรคการเมืองเล็กไม่สามารถดำเนินการด้านต่างๆทัน ขณะเดียวกันพรรคเมืองเล็กก็ไม่ควรนำปัญหาของตัวเองมาดึงเกมให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตาม หลังจากยื่นเรื่องถึง พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว วันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่พรรคการเมืองเล็กๆจะยื่นหนังสือเสนอ กกต.เลื่อนเลือกตั้ง ทางกลุ่มก็จะเดินทางไป กกต.เพื่อยื่นหนังสือสนับสนุนเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 อย่างที่ กกต.ได้ประกาศไว้” นายสุรทิน  กล่าว


ที่มา มติชนออนไลน์