“สนธิรัตน์” ฟุ้ง ถ้าไม่มีพรรคพลังประชารัฐ ประเทศไม่มีทางออก โว กวาด 350 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่โรงแรมแชงการี-ลา กรุงเทพ ฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหรรม ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวตอนรับสมาชิกพรรค ว่า เราไม่มีพรรคสำรอง มีแต่พรรคพลังประชารัฐ เราจะเดินตรงไปตรงมา เรามีเวลามามาก เราต้องนำเสนอตัว เสนอนโยบาย จากนี้ไประหว่างทางจะมีคนร่วมเดินทางกับจำนวนมาก เราต้องทำงานหนักต่อไป พลังเดียว ไม่มีกลุ่ม ไม่มีสี ขับเคลื่อนประเทศต่อไป
 
ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรธิวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า เกิดมาก็เพิ่งเคยชกมวยเป็นครั้งแรก ภาพวันนี้จะเป็นภาพประวัติศาสตร์ เพราะเป็นพรรคเกิดมาเพียง 20 วันเองแต่มีคนคุณภาพเต็มพรรค แปลว่าพรรคนี้ประมาทไม่ได้
 
“มีคนบอกว่า พรรคนี้มีแต่ 4 กุมาร (4 รัฐมนตรี) แต่วันนี้ ข้างหลังมีนินจา (สามมิตร) เป็นก้าวที่หนึ่งของพรรคประชารัฐ อย่างนี้ไม่กวาดไป 350 ที่นั่งหรือ พรรคไม่ได้มีแค่อดีตรมต. อดีต ส.ส. แต่มีคนรุ่นใหม่ด้วย”
 
นายสนธิรัตน์กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ คือ คนทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของประชาชน ไม่ได้ขโมยชื่อใครมา พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เป็นพรรคของคนใดคนหนึ่ง ภาคใดภาคหนึ่ง ไม่มีใครเป็นเจ้าของ
 
“ประเทศไทยมีทางออกตั้งแต่มีพรรค พปชร. ถ้าไม่มีพปชร ประเทศนี้จะไร้ทางออกสิ้นเชิง ประเทศไทยมีทางออกและอยู่ในมือสมาชิกพปชร ทุกคน”
 
นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า มั่นใจว่า พปชร. จะได้จำนวนส.ส.ร้อยกว่าเยอะๆ เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ตนมั่นใจ เช่น เรื่องจากนโยบาย ตัวผู้สมัครและกระแสของพรรค โดยเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน