“ปรีชาพล” เปิดตัว “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ร่วมพรรค ทษช. เผย “จาตุรนต์” จ่อเป็นสมาชิกพรุ่งนี้

 
เมื่อเวลา 15.20 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้เปิดตัวนายธงชัย ใจ ดี นักกีฬากอล์ฟอาชีพ น.ส. ณหทัย เล็กบำรุง หรือเนย อดีตผอ.จัดการประกวดมีส อินเตอรเนชันแนล ไทยแลนด์ และ ทพญ. ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ อดีตเลขานุการรมต.ศึกษาธิการ เข้ามาสมัครสมาชิกพรรค ทั้งนี้ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. กล่าว่า ในนามคณะกรรมการบริหาร ทีมพรรคยินดีต้อนรับผู้สมัครสมาชิกทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่ากับสังคมไทย ประสบความสำเร็จในแขนงอาชีพของตสเอง ทั้งนี้มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ของแต่ละคน จะส่งให้พรรคแข็งแกร่ง เป็นสถานบันทางการเมืองที่มีความหลากหลาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการหารือเว่าแต่ละท่านจะเข้ามาทำงานในส่วนใด เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ในวันที่ 19 พ.ย. ได้มีการประสานไปยังนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.ทั้ง 2 ท่านจะเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคในเวลา 12.30 น. ส่วนบทบาทหน้าที่หลังจากนี้ค่อยหารือว่าจะมีส่วนร่วมกับพรรคในบทบาทใด
เมื่อถามถึงการเลื่อนวันเลือกตั้ง ร.ท. ปรีชาพล กล่าวว่า การเลื่อนการเลือกตั้งคนได้ประโยชน์ไม่ชัดเจน แต่ชัดเจนว่าประชาชนคือคนที่เสียประโยชน์ วันนี้ถนนทุกสายมุ่งสู่เลือกตั้ง ต่างชาติจับต้อง รัฐบาลต้องสร้างสิ่งเหล่านี้ให้ชัดเจนว่าประเทศไทยจะกลับเป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ถ้าเลื่อนทางพรรคทางพรรคเองก็คงมีเวลามากขึ้น แต่ไม่แฟร์กับพรรคอื่น ซึ่งตนเชื่อว่าวันนี้คนไทยทั้งประเทศรอคอยใช้สิทธิเพื่อกำหนดอนาคตประเทศ ที่ผ่านมาเราเลื่อนการเลือกตั้ง มา 4-5 ครั้งแล้วขอให้ 24 ก.พ. มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริง
 
เมื่อถามถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ (New Dem) จะนัดคนรุ่นใหม่พรรคการเมืองอื่นๆ มาแข่งกีฬาสี ทางทษช.จะมาร่วมหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ก็เป็นกิจกรรมที่ดี มีการเปิดกว้าง ซึ่งเรื่องนี้มีการหารือเหมือนกันแต่ยังไม่ทราบ หากมีโอกาสก็คงเข้าไปร่วม แต่เนื่องจากพรรคมีเวลาจำกัดในการหาผู้สมัครซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 26 พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันลงสมัครลงเลือกตั้ง จึงต้องดูความเหมาะสม ส่วนจะมีแกนนำพรรคเพื่อไทยคนอื่นมาร่วมกับ ทษช. อีกหรือไม่ ก็ได้เรียนเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ในเพื่อไทยหลายคน แต่ก็ต้องรอดูคำตอบ
ด้านนายธงชัย กล่าวว่า มีผู้ใหญ่ในพรรคชวนมาเป็นสมาชิก ใช้เวลาตัดสินใจไม่นานก็คิดว่าตัวเองอยากมีส่วนร่วม เลยมาสมัครสมาชิกเอาไว้ก่อน ส่วนจะทำอะไรได้บ้างนั้นอนาคตค่อยว่ากัน แต่มีอะไรที่ช่วยได้ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อชาติ ส่วนเรื่องนี้จะท้าทายเหมือนกับการเล่นกีฬากอล์หรือไม่นั่นตนยังตอบไม่ได้ว่าท้าทายไหม เพราะเป็นน้องใหม่ แต่อยากมาสมัครดูก่อน
 
น.ส. ณหทัย กล่าวว่า ตนมองว่าแม้การทำงานที่ผ่านมาทั้งการเป็นนางงาม เป็นผู้จัดประกวดนางงาม และการทำงานบริหาร แม้จะเป็นการทำเพื่อชาติ แต่ก็เป็นคนละเรื่องกับเรื่องการเมือง อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าการเมืองอยู่กับเรามาตั้งแต่เกิด จึงเป็นความสำคัญที่คนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจ และเดินหน้าไปด้วยกัน ดังนั้นพอมีผู้ใหญ่ชวนก็เลยตัดสินใจมาสมัคร และคิดว่าจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา และการเป็นคนในวัยกลางคนซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ส่วนนโยบายก็จะมองไปที่อนาคต ก้าวไปให้ทันโลก
 
ขณะที่ ทพญ.ศรีญาดา กล่าวว่า ตนทำการเมืองท้องถิ่นและระดับประเทศมาร่วม 20 กว่าปี และอยู่ในช่วงของวัยผู้ใหญ่ ซึ่งก็อยากคนคนในวัยผู้ใหญ่ลุกขึ้นมาสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ให้ทำงานการเมือง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเปิดโอกาสให้คนรุนใหม่เยอะ ดังนั้นเป็นโอกาสสนับสนุนน้องๆ เพราะอนาคตอยู่ในมือคนรุ่นใหม่ สโลแกนของพรรคโลกก้าวไกล ไทยต้องก้าวทัน อย่างไรก็ตามเนื่องจากพรรคเองมีนโยบายเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเคยทำอยู่ก็จะมาสานต่อ