“ทษช.” เปิดสาขานครศรีฯ ยอดสมัครทะลุ 2,000 คน ลั่น 7 ธ.ค.61 ไม่ร่วมประชุม คสช.

วันนี้ (25 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้จัดประชุมสมาชิกพรรคเพื่อจัดตั้งสาขาและเลือกกรรมการสาขาพรรค ประจำสาขาที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช (ภาคใต้) ที่โรงแรมราวดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีร้อยโทปรีชาพล พงศ์พานิช หัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคอาทิ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายสุธรรม แสงประทุม, นายกอแก้ว พิกุลทอง และนายวิภูแถลง พัฒนะภูมิไท

โดยมีพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชจำนวนกว่า 2,000 คน ให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติในครั้งนี้ และบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีขบวนกลองยาวมาแห่ต้อนรับคณะแกนนำ พร้อมคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองเพื่อเป็นสิริมลคลให้พรรคมีความรุ่งเรืองด้วย จากนั้นแกนนำได้ผลัดกันขึ้นเพื่อพูดคุยพบปะกับผู้สมัครเป็นสมาชิกพรรค

ร้อยโทปรีชาพล พงศ์พานิช ได้เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า มีความดีใจมากที่พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชตอบรับเป็นสมาชิกอย่างล้นหลามจากที่ได้ตั้งเป้าไว้แค่ 500 คน วันนี้ยอดทะลุกว่า 2,000 คน ในส่วนของการเลือกตั้งที่จะมาถึงก็จะมีการส่งตัวจริงลงไม่ส่งมือปืนรับจ้างลง

และในวันที่ 7 ธันวาคม 2561 นี้ ทางพรรคไทยรักษาชาติจะไม่ไปร่วมประชุมกับ คสช.เพราะเรามองว่า คชส.ไม่ควรเข้ามาก้าวก่ายในเรื่องการเลือกตั้ง และ คสช.ก็มีรัฐมนตรี 4 คนที่ร่วมในพรรคการเมือง ซึ่งรัฐมนตรี 4 คนดังกล่าวมีการแสดงความต้องการสืบทอดอำนาจ

ด้านนายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ เปิดเผยว่า แกนนำพรรคทุกคนจะทำงานอย่างเต็มกำลังให้คนใต้ โดยสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้มีความเห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ผลผลิตด้านการเกษตรก็อยู่ในขั้นวิกฤติ ไม่มีสัญญาณว่าจะได้รับการแก้ไข จึงเป็นสัญญาณให้พรรคการเมืองต่างๆ เสนอตัวเข้ามาทำงาน