“กฤษฎา”เครียด เจอเกียร์ว่างใกล้เลือกตั้ง มุ่งแก้ปัญหาเกษตรกร แต่ขรก.ไม่ขยับ เตรียมเด้งระนาว

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่งไลน์ด่วนถึงผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ โดยมีใจความว่า “ปัจจุบันผมทำทุกอย่างและบางครั้งก็คิดวิธีการพร้อมทั้งศึกษาดูรายละเอียดให้พวกเราทุกอย่างแล้ว จึงขอความกรุณาพวกเราให้ตั้งใจทำงานทุ่มเททำงานอย่างจริงจังด้วยเพื่อเอาชนะความยากลำบากทั้งปวงให้ได้เพื่อศักดิ์ศรีข้าราชการกระทรวงเกษตรฯประการสำคัญเพื่อให้เกษตรกรไทยซึ่งก็คือ ประชาชนพ้นทุกข์ พ้นความยากลำบากในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมซึ่งกฎหมายกำหนดไว้แล้วว่า เป็นภารกิจและหน้าที่ของพวกเรา”

แหล่งข่าวกระทรวงเกษตรฯ เปิดเผยว่าช่วงสองถึงสามเดือนมานี้ นายกฤษฏามีอาการเครียดอย่างสูง จากการถูกโจมตีเรื่องแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำล่าช้า ทั้งที่ผ่านมาได้สั่งงานทุกวันในการให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดหามาตรการรับมือก่อนเกิดปัญหา คิดแนวทางต่างๆ พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติทำงานในพื้นที่ให้กับข้าราชการ จนดึกดื่นในแต่ละวันได้นอนน้อยมาก แม้กระทั่งไปราชการต่างประเทศยังติดตามงานตลอดเวลา

“รมว.เกษตรฯต้องเจรจากับหน่วยงานนอกกระทรวง พร้อมวางแนวทางในทุกเรื่องทั้งวิธีการและขั้นตอนการทำงาน รวมถึงกำชับให้ผู้บริหารระดับสูงทุกระดับติดตามตรวจสอบโครงการต่างๆอย่างใกล้ชิด แต่การตอบสนองของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ บางหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาเกษตรกรยังไม่ทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บางหน่วยงานไม่ตอบสนอง เข้าเกียร์ว่างเพราะใกล้เลือกตั้ง ดังนั้นรมว.เกษตรฯ จึงจะทบทวนการทำงานของทุกหน่วยงาน โดยอาจโยกย้ายผู้บริหารช่วงปลายปี” แหล่งข่าวกล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์