‘สุเทพ’ คารวะอดีตพุทธอิสระที่วัดอ้อน้อย ลั่นพร้อมคุย ‘รัฐบาล-คสช.’ ให้เลือกตั้งเรียบร้อย

นายสุเทพให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ตนเป็นลูกศิษย์อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ และในชีวิตได้ร่วมทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินกับท่าน วันนี้มีงานพิเศษคืองานอัญเชิญองค์พระมหาพุทธพิมพ์ขึ้นประดิษฐานบุษบกโลหะ ตนทราบเรื่องจึงได้มาร่วมงาน และร่วมทำบุญด้วยเป็นธรรมดา แต่บังเอิญว่าเวลานี้ไปไหนก็ไปคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน วันนี้เลยถือโอกาสมาคารวะประชาชนที่วัดอ้อน้อยด้วย และวันนี้มีการรับสมัครสมาชิกด้วย โดยได้แจกใบสมัครสมาชิกพรรค เพื่อให้พี่น้องประชาชนไปพิจารณาสมัครสมาชิกเป็นพรรค รปช.มาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 7 ธันวาคม ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองเข้าหารือนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ทราบว่าหนังสือเชิญมาถึงหรือยัง เพราะตนเดินสายทุกวัน แต่ในพรรคได้หารือกันแล้ว หากได้รับหนังสือเชิญก็จะไปประชุม เราจะร่วมมือกับรัฐบาล และ คสช.เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ก่อนหน้านี้ที่ได้เดินพบปะประชาชน พบว่าปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัญหาสำคัญ นายสุเทพ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของการรายงานต่อพี่น้องประชาชนในภาคส่วนต่างๆ ว่าในระดับล่างนั้น มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจจริง เป็นการรายงานในทางข้อเท็จจริงที่ได้ไปพบมา จุดประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้ให้ความสนใจเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และร่วมมือกันทำอย่างจริงจัง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และยกระดับรายได้ประชาชน ทำให้เศรษฐกิจในภาคประชาชนแข็งแรง

เมื่อถามต่อว่า มองว่าเศรษฐกิจในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ซบเซาเพราะอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า จริงๆ แล้วเป็นมาหลายปีแล้วอย่างที่พูด เช่น ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำต่อเนื่อง 8-9 ปีมาแล้ว ตั้งแต่ยางพาราสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นต้นมา ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำต่อเนื่อง ปัญหาใหญ่เลยคือเรื่องราคาพืชผลทางเกษตร ขายผลผลิตแล้วขาดทุน เขาจะไม่มีเงินเหลือติดกระเป๋า กำลังซื้อประชาชนข้างล่างก็ไม่มี ฉะนั้น เวลาไปเดินตามจังหวัดต่างๆ พบว่า พ่อค้าแม่ค้าออกมาพูดจาแทนเกษตรกรว่า ขอให้ช่วยเกษตรกรให้ขายสินค้าเกษตรมีราคา มีกำไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่าอาจเป็นเพราะ คสช.เข้ามาทำหน้าที่นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปตีความผิด ตรงไปตรงมา ตนพูดเท่าไรก็เท่านั้น ไม่ได้เจตนาอื่น ไม่มีเจตนาที่จะไปตำหนิ คสช.หรือรัฐบาล หรือใครต่อใคร ตนมีเจตนาที่จะเรียกร้องว่า บัดนี้ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องผนึกกำลังกันเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าว เดิมมีกำหนดการว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะเดินทางมาร่วมงาน แต่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้แจ้งทางวัดว่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ส่วนบุคคลต่างๆ ที่มาร่วมงานนี้ อาทิ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป นายไพศาล พืชมงคล นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ และผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยอีก 1 ท่าน

ที่มา มติชนออนไลน์