คสช.ส่งการ์ดเชิญ​ 105 พรรค ปฏิเสธแล้ว​ 10 พรรค​ ชี้ ไม่มาก็ไม่มา แต่อย่าวิจารณ์

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม​ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​(คสช.)​ เปิดเผยถึงการประชุมแม่น้ำ​ 5 สายกับพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคม​นี้​ ที่สโมสรทหารบก ว่า ขณะนี้คสช.ได้ส่งการ์ดเชิญไปถึงพรรคการเมืองทั้งหมด 105 พรรค และทราบว่าปฎิเสธมาแล้ว 10 พรรค ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองจะมา หรือไม่มาก็ได้ ถือเป็นสิทธิ์ และการจัดพูดคุยครั้งนี้​ จัดขึ้นเพื่อทุกคนทุกพรรคที่จะมีส่วนในการเตรียมการเลือกตั้ง

ซึ่งคสช.ต้องการให้พรรคการเมืองเข้ามารับฟังข้อมูล และข้อเสนอแนะ ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคการเมืองว่าการหารือวันที่ 7 ธันวาคม​เป็นเพียงการให้ไปร่วมรับฟังนั้น ตนไม่อยากให้มีการนำข้อมูลในการ์ดเชิญไปตีความ​ เพราะเป็นเพียงข้อมูลและเนื้อหาในการ์ดเชิญ ขณะที่ในเนื้อหาสาระจริงๆ ยังมีข้อปลีกย่อยอีกมาก จึงอยากให้พรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยกัน แต่หากบุคคลใด พรรคการเมืองใดที่ไม่เข้าประชุม ก็จะไม่ได้รับรู้สาระและรายละเอียดในที่ประชุม

“ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ไม่มาก็ไม่มา แต่ขออย่ามาคอมเมนต์ในตอนหลัง เพราะมันเป็นมารยาท และจะไม่กดดันใครให้มาร่วมประชุม คงให้เวลาพรรคการเมืองไปนอนคิดอีก 1 คืน โดยจะรอดูพรุ่งนี้ เพราะการกระทำพรุ่งนี้ อาจไม่เหมือนกับที่พูดไว้เมื่อวาน เพราะเป็นเหตุการณ์ในแต่ละวัน” พ.อ.หญิงศิริจันทร์​กล่าว

ที่มา มติชนออนไลน์