พลังประชารัฐ อินไซด์ไทม์ไลน์ปลดล็อคการเมือง จัดระดมทุนกระหึ่ม 600 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างจัดสัมมนาสมาชิกพรรคภาคกลาง ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค และประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ได้กล่าวกับสมาชิกตอนหนึ่งว่า ในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 พรรคจะจัดงานระดมทุนรูปแบบโต๊ะจีน 200 โต๊ะ ระดมโต๊ะละ 3 ล้านบาท ที่อิมแพค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ ระยะเวลาดังกล่าวกรรมการบริหารพรรคประเมินแล้วว่าจะไม่เป็นการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง และผิดกติกาของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะคาดหมายกันว่า วันที่ 19 ธันวาคม จะเป็นช่วงเวลาที่พระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มีผลบังคับใช้ และผลจากการประชุมร่วมแม่น้ำ 5 สาย กับคณะกรรมการเลือกตั้ง และ 75 พรรคการเมือง จะมีการปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองในหลายด้าน

แหล่งข่าวระดับสูงในกรรมการบริหารพรรค พปชร. เปิดเผยว่า “กิจกรรมระดมทุนของพรรค ที่คาดกันว่าจะได้เงิน 600 ล้านบาท จะจัดขึ้นในวันเวลาดังกล่าวจริง และคิดว่าไม่น่าจะผิดข้อกฏหมายใดๆ เนื่องจากกรรมการบริหารพรรค ได้พิจารณาไทม์ไลน์ทางการเมืองต่างๆ แล้ว ว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ในช่วงดังกล่าว และพรรคก็มีความพร้อมในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ”

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!