“สุริยะ” หนุน 4 รมต.พลังประชารัฐอยู่ต่อ หวั่น ลาออกทำเศรษฐกิจสะดุด

“สุริยะ” หนุน 4 รมต.พลังประชารัฐอยู่ต่อ หวั่น ลาออกกระทบเศรษฐกิจ ยัน ควรมีชื่อ – โลโก้ในบัตรเลือกตั้ง ด้าน “สมศักดิ์” เชื่อ คสช.ปลดล็อก ทำบรรยากาศการเมืองดีขึ้น

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 4 รัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐอยู่ในตำแหน่งต่อไปจนกว่าถึงวันเลือกตั้งว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอดีตรัฐมนตรีคนไหนลาออก ทุกคนอยู่ในรัฐบาลจนถึงวันเลือกตั้ง ดังนั้น ส่วนตัวสนับสนุนให้ 4 รัฐมนตรีดำรงตำแหน่งต่อ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจชาติ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ต้องทำให้ต่อเนื่องไม่อยากให้เศรษฐกิจสะดุด

“การลาออกจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ยิ่งขณะนี้เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ดังนั้น ส่วนตัวผมจึงต้องการให้ 4 รัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งต่อไปเพราะจะเป็นประโยชน์มากกว่า” นายสุริยะ กล่าว

นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่บัตรเลือกตั้งจะไม่มีโลโก้พรรคการเมืองอยู่ในบัตรนั้น ส่วนตัวคิดว่ายังคงจำเป็นอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน และจากการได้กินข้าวกับ ส.ส.อีสานกว่า 30 ชีวิต รวมถึงผู้สมัครภาคเหนือและภาคกลาง ได้รับการยืนยันว่าต้องการให้ กกต. ใส่ชื่อพรรคและโลโก้ในบัตรเลือกตั้งจะเป็นประโยชน์กว่า ส่วนจะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับ กกต.จะตัดสินใจ ดังนั้น กรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐรู้เห็นกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าไม่ควรใส่ชื่อพรรคเพื่อเอื้อประโยชน์กับ พปชร.นั้น ไม่เป็นความจริง ส่วนข้อวิจารณ์ว่า พปชร.ทำการเมืองคล้ายพรรคไทยรักไทย นายสุริยะ กล่าวว่า พปชร. เอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ตนที่เคยอยู่ไทยรักไทยก็ใช้วิธีนี้จนได้รับความนิยม  อะไรเป็นประโยชน์ก็ต้องทำ

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค พปชร. ​กล่าวถึงคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)​ ให้ปลดล็อกการเมือง ว่า ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทำได้หมด เว้นเรื่องการหาเสียง ดังนั้น จะดำเนินการอะไรต้องระมัดระวัง จึงต้องรอฟังฝ่ายกฎหมายในเรื่องของรายละเอียด เพราะกฎหมายปัจจุบันมีความเข้มงวดมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากปลดล็อกการเมืองแล้ว ถือว่าบรรยากาศดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการเปิดนโยบายพรรคต้องรอฟังจากทีมกฎหมายอีกครั้ง