ศรีวราห์ เข้ม! เลือก ส.ว. ตำรวจต้องเป็นกลาง ระวังมือปืนรับจ้าง ฉีกบัตรเลือกตั้ง

วันที่ 11 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เพื่อตรวจราชการและมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ภารกิจเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และรักษาความปลอดภัยแก่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีในการประชุม ครม. สัญจร ที่ จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.นี้

โดยได้ตรวจติดตามการปฏิบัติงานของระบบเทคโนโลยี กล้องซีซีทีวี และโปรแกรมที่สำคัญของตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายเพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในการเลือก ส.ว. ครั้งที่จะมาถึงนี้ขอให้ตำรวจทุกนายวางตัวเป็นกลาง ประสานงานกับ กกต.อย่างใกล้ชิด ให้การสนับสนุนภารกิจของกกต.เมื่อได้รับการร้องขออย่างเต็มกำลัง เนื่องจากการเลือก ส.ว. เป็นกฎหมายใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ดังนั้นตำรวจต้องศึกษาข้อกฎหมายใหม่นี้ให้ชัดเจนจะได้ปฏิบติงานอย่างถูกต้อง

สถานีตำรวจทุกแห่งต้องเตรียมความพร้อมทั้งการกวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างในพื้นที่ ชี้แจงทำความเข้าใจกับกำลังพลให้มีความรู้ ความเข้าใจในการเลือก ส.ว. ต้องทำการสืบสวนหาข่าวบุคคลที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกส.ว. กรณีมีการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ทั้งการฉีกบัตรเลือกตั้งหรือการก่อความวุ่นวายให้พิจารณาดำเนินการตามข้อกฎหมายใหม่ด้วย

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์