‘ธนาธร’ชวนปชช.โพสต์ติดแฮชแทก #หยุดบัตรโกงเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.)โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุกรณีเรื่องบัตรเลือกตั้งที่กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น ถ้ายังยืนยันว่าเป็นรูปแบบนี้อยู่ จะเรียกว่าบัตรโกงเลือกตั้ง เพราะเป็นบัตรที่ทำให้ประชาชนสับสน และเอื้อประโยชน์ให้กับบางพรรคการเมือง สะท้อนให้เห็นอะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความต้องการจะเอาชนะของผู้มีอำนาจรัฐ ทำทุกวิถีทางไม่ให้เกิดการเสียของเหมือนเมื่อครั้งรัฐประหาร วันที่ 19 กันยายน 2549 ที่พอกลับมาเลือกตั้งแล้วก็ยังพ่ายแพ้ พรรคอนค.มีความกังวลว่านี่อาจเป็นการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดในประวัติศาสตร์ เริ่มตั้งแต่รัฐธรรมนูญและกฎหมายลูกต่างๆ ที่ร่างมาโดยไม่มีความชอบธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ซึ่งควรจะวางตัวเป็นกลาง ถึงตอนนี้ ไม่แน่ใจว่ามีความเป็นอิสระในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระหรือไม่ เห็นได้จากการแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งพรรคอนค.ไม่ได้มีปัญหาอะไรต่อเรื่องนี้ เพราะเป็นพรรคใหม่ ไม่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่ใด แต่มีพรรคการเมืองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)มากมาย ออกมาแสดงความไม่พอใจและเห็นว่าไม่เป็นธรรม

นายธนาธร ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ 4 รัฐมนตรีที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพปชร.ก็ยังคงไม่ลาออก ยังมีอำนาจรัฐอยู่ และช่วงที่ผ่านมารัฐบาลก็มีการใช้งบประมาณผ่านโครงการต่างๆ ที่มองว่าเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้ามากมายด้วย อย่างนี้แล้วจะมองว่าเป็นการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรมได้อย่างไร การเลือกตั้งครั้งนี้ยังมีการใช้เงินอย่างมหาศาล ดูดตัวนักการเมืองอย่างไม่สนใจใยดีประชาชน พรรคอนค.อยากจะบอกว่า สังคมรอการเลือกตั้งมานานเกินไป ประชาชนคาดหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้มานานมาก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กกต. หรือแม้แต่นักการเมืองทั้งหลาย ต้องอย่าทำลายความคาดหวังของประชาชน

“ผมขอเชิญชวนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ถ่ายรูปกับปากกา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ถึงความพร้อมที่จะเดินหน้าเข้าคูหาไปเลือกตั้ง จากนั้นโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และติดแฮชแทก #หยุดบัตรโกงเลือกตั้ง ในทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อรณรงค์ไม่เห็นด้วยที่บัตรเลือกตั้งไม่ระบุโลโก้พรรคและชื่อพรรคการเมือง”หัวหน้าพรรค อนค.ระบุ

#หยุดบัตรโกงเลือกตั้ง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์