ตำรวจจับตา “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” เคลื่อนไหวโซเชียล หลังปลดล็อก “บิ๊กแป๊ะ” ย้ำสีกากีเป็นกลาง

ตำรวจจับตา “แม้ว-ปู” เคลื่อนไหวโซเชียลหลังปลดล็อก “บิ๊กแป๊ะ” ย้ำสีกากีวางตัวเป็นกลาง ติดตามนักการเมืองได้แต่อย่าทำสุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีที่ คสช.มีคำสั่งยกเลิกประกาศคำสั่งทางการเมืองเพื่อการเลือกตั้งว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสานใกล้ชิดกับกกต.เพื่อเตรียมการเลือก ส.ว.และการเลือกตั้งส.ส. โดยแบ่งการดำเนินการ 4 ส่วน คือ 1.การลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบข้อมูลที่กระทบการเลือกตั้ง การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2.อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย 3.การอำนวยการด้านจราจร และ4.ติดตามก่อน ขณะ หลัง การเลือกตั้ง การหาเสียง การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีต่างๆเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เตรียมพร้อมศึกษาอำนาจการสอบสวน ว่าเรื่องใดเป็นของกกต.เรื่องใดเป็นของตำรวจ

“ในภาพรวม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบหมาย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง และกิจการพิเศษไปจับตากลุ่มที่จะมีความเคลื่อนไหวต่างๆนานา โดยเฉพาะกลุ่มที่เคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมอนิเตอร์มาตลอด อะไรที่เป็นความผิดก็ดำเนินการทางคดีได้เลย อะไรที่ต้องรอการร้องทุกข์จากกกต.ก็มีกระบวนการดำเนินการ” รองโฆษกตร.กล่าว และว่าตอนนี้ทราบว่านักการเมืองมีการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียรณรงค์หาเสียมากขึ้น ทราบว่าทางทีมงานของรองผบ.ตร.ฝ่ายความความมั่นคงมีข้อมูลติดตามอยู่แล้ว และจะรายงานผบ.ตร.ขึ้นมา ซึ่งผบ.ตร.เองกำชับให้ดูทุกมิติ และย้ำว่าตำรวจต้องวางตัวเป็นกลาง

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียที่เข้าข่ายความผิด แต่หน่วยที่รับผิดชอบประสานสันติบาลในทุกพื้นที่เกาะติดตามข่าวต่อเนื่องอยู่แล้ว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์