“บิ๊กตู่” ฝากนักการเมืองระวังคำพูดออกสื่อ! ชี้ประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องขัดเเย้งกันเสมอไป

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงการเตือนตัวเองเวลาออกสื่อนั้น

นายกฯ กล่าวว่า ต้องเตือนตัวเอง หลายคนบอกว่า นายกฯ โมโหบ้าง อะไรบ้าง ตนก็ต้องเตือนตัวเอง ทุกคนต้องเตือนตัวเองในการออกสื่อ สัมภาษณ์อยู่เเล้ว การเมือง นักการเมือง ต้องช่วยกันอย่าให้เกิดความขัดเเย้ง หรือสร้างบรรยากาศเดิมๆ ขึ้นมา บ้านเมืองไม่สงบต่อไปเรื่อยๆ ถ้าทุกคนทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์มันก็ดีต่อไปไม่ใช่หรือ

“ผมไม่ต้องการให้เอาคำพูดผมไปบิดเบือน พูดอะไรก็เป็นประเด็นไปหมด มันอาจทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาล รัฐมนตรี ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องของพรรคการเมืองในขณะนี้ทั้งสิ้น เเละไม่อยากให้กระทบต่อการบริหารรักษาเเผ่นดินที่รัฐบาลนี้จำเป็นต้องรักษากฎระเบียบเหล่านี้อยู่”

สำหรับเรื่องของรัฐมนตรีต่างๆ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ตนไม่ขอเเก้ตัวให้ใคร นักการเมืองก็เช่นเดียวกัน ต้องดูเเลตัวเองว่าทำผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ ไม่ใช่ว่าเป็นนัการเมืองเเล้วจะพูดได้ทุกอย่าง ไม่อยากให้คนหลงเชื่อการหาเสียงที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ต้องไปดูว่ามีหลักการคิด การเมือง ประชาธิไตยเป็นอย่างไร ซึ่งประชาธิปไตยไม่จำเป็นต้องขัดเเย้งกันเสมอไป

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!