อลังการ! “สุเทพ” ระดมทุน 240 ล้าน ตั้ง “พรรคประชาชน”- “อเนก” ประกาศจับมือทุกพรรค-รักสถาบัน

เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ห้องเพลนารี ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จัดงานกาล่าดินเนอร์ เพื่อระดมทุนสนับสนุนพรรค 240 โต๊ะ โต๊ะละ 1 ล้านบาท ภายใต้ชื่องาน “ทุติยบท” ภาคสองของการปฏิรูปประเทศ บรรยากาศภายในงานมีผู้สนับสนุนหลากหลายวงการ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 โดยเฉพาะพ่อค้า นักธุรกิจที่ไม่ต้องการเปิดเผยนาม นอกจากนี้ยังมีการขายของที่ระลึก อาทิ เสื้อและเข็มกลัดสัญลักษณ์พรรค ยอดล่าสุดขณะนี้ 200 โต๊ะ

ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค กล่าวเปิดงาน ว่า เป็นไปตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดเพราะลำพังเงินอุดหนุนพรรคการเมืองจากกกต.อย่างเดียวคงไม่เพียงพอ วันนี้จึงอลังการเพราะอยากจะประกาศตัวว่าเรามาแล้ว และวันนี้มีแขกผู้มีเกียรติมาอย่างอุ่นหนาฝาคลั่งเพื่อให้กำลังใจพวกเรา เราจะพยายามทำให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) กล่าวตอนหนังระหว่างปาฐกถาในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับความเป็นไทย” ว่า เราเป็นมิตรกับทุกพรรคทุกฝ่ายที่รักสถาบันพระมหากษัตริย์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรคกล่าวสุนทรพจน์ “พรรคการเมืองของประชาชน” ว่า ความเป็นมาเป็นไปของพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ในระบบประชาธิปไตยพรรคการเมืองสำคัญยิ่งยวดเพราะขับเคลื่อนประชาธิปไตย บ้านเมืองจะสงบสุขหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคการเมือง

“แต่ประวัติศาสตร์พรรคการเมืองถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วงชิงอำนาจและค้ำจุนอำนาจที่มีอยู่ในขณะนั้น บ่อยครั้งที่เราเห็นการต่อสู่ทางการเมืองเป็นเกมแห่งการแย่งชิงทางการเมืองโดยแท้ โดยอ้างความชอบธรรมว่าได้รับอำนาจจากประชาชน เป็นปัญหาในสังคมไทยทุกยุคทุกสมัย”

นายสุเทพกล่าวว่า อำนาจต้องใช้เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชน บ่อยครั้งเราเห็นใช้เพื่อคนบางกลุ่ม บางครอบครัว สุดท้ายสร้างความเสียหายต่อประเทศอย่างรุนแรง สุ่มเสี่ยงที่จะล้มละลาย จึงเกิดแนวคิดในมวลหมู่ประชาชนว่า ควรจะพรรคการเมืองที่เป็นเครื่องมือของประชาชนอย่างแท้จริงเสียที จึงได้รวมตัวกันตั้งพรรคการเมืองที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนาอย่างแท้จริงขึ้น ภายใต้อุดมการณ์ทางการเมือง 7 ประการ

“คาดหวังว่าในวันข้างหน้าประชาชนจะมีพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนและเป็นที่พึ่งของประชาชน เพราะที่พึ่งอื่นหวังยาก เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว”

นายสุเทพกล่าวว่า วันนี้ถึงเวลาต้องประกาศให้ชัดเจนว่าคนไทยมีจุดยืนอย่างไร เช่น อุดมการณ์เทิดทูลสถานบันพระมหากษัตริย์ การปฏิรูปประเทศ คนไทยต้องมีรายได้ที่พอเพียง มีศักดิ์ศรี มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีการศึกษา มีระบบการรักษาพยาบาลที่ดี ที่สำคัญที่สุด คือ กระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะการปฏิรูปตำรวจ ปัญหาของประชาชนต้องเป็นวาระแห่งชาติ การแก้ปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่

“ยากอย่างยิ่ง ลำบากมากเพราะไม่มีตัวอย่างมาก่อน แต่ด้วยความศรัทธาประชาชนในประเทศนี้ เรามั่นใจว่าประชาชนตื่นรู้ เข้าใจแล้วว่า ปล่อยวางไม่ได้แล้ว บทเรียนที่ผ่านมาเจ็บปวด ไม่มีทางเลือกอื่น ต้องผนึกทุกภาคส่วนมาทำงานการเมือง”

นายสุเทพกล่าวว่า เรากำลังเข้าสู่จังหวะการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ประชาชนตั้งตารอการเลือกตั้งและประชาชนเชื่อว่าการเลือกตั้งตั้งประเทศจะดีขึ้น มาสู่คนไทย การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 ก.พ.62 บ้านเมืองจะเรียบร้อย

“ประชาชนคาดหวังสูงในการเลือกตั้งครั้งนี้ ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงคาดหวังให้ประเทศเดินไปข้างหน้า จึงเป็นหน้านทีของคนไทยทั้งมวลต้องทำงานรับใช้แผ่นดิน รับใช้เบื้องพระยุคลบาท ขอให้ผู้สนับสนุนทุกท่านเชื่อมั่นว่า รปช.จะยืนยงอยู่คู่ลูกหลานคนไทยตลอดไป”