“วัฒนา” ยื่นหนังสือถึงอธิบดีศาลอาญา ขอให้ไต่สวนคำร้องถูก พนง.สส.ปอท.ข่มขู่ทนายในศาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความเดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือถึงนายสุภัทร์ สุทธิมนัส อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อให้มีการไต่สวนคำร้องกรณีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พูดจาข่มขู่ทนายความในพื้นที่ของศาลอาญา

โดยนายวัฒนาระบุว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 บก. ปอท.ได้นำสำนวนคำร้องมายื่นฝากขังนายวัฒนาต่อศาลอาญาในระหว่างการไต่สวนคำร้อง พ.ต.ท.กฤชได้แสดงกิริยาก้าวร้าวรวมทั้งข่มขู่ทนายความของตนต่อหน้าคณะทนายความหลายคน จึงเห็นว่าการกระทำของ พ.ต.ท.กฤชนอกจากจะเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ลุแก่อำนาจแล้ว ยังเป็นพฤติกรรมการประพฤติตนไม่เหมาะสมและไม่เรียบร้อยในบริเวณศาลด้วย จึงยื่นคำร้องขอให้ศาลได้มีคำสั่งไต่สวนการกระทำดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ขณะที่นายนรินทร์พงศ์ ทนายความกล่าวว่า หลังจากนี้จะไปเตรียมการยื่นอุทธรณ์คำคัดค้านการฝากขังอีกครั้ง เพราะก่อนเข้าสู่กระบวนการฝากขังนั้น ตัวนายวัฒนาเองมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนีไปไหน และมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกทุกครั้ง ดังนั้น การมายื่นคำร้องฝากขังจึงมิชอบ ซึ่งคาดว่าจะยื่นอุทธรณ์ก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งแรก คือก่อนวันที่ 1 กันยายนนี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์