นายกฯ ติงสื่อเสนอข่าวเศรษฐกิจไม่ดี บอกอันที่ดีก็ให้เสนอบ้าง อย่ามองเฉพาะจุด

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. เวลา 15.05 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ติงสื่อมวลชนถึงกรณีการนำเสนอข่าวสภาวะทางเศรษฐกิจ หลังการลงพื้นที่จังหวัดสมุมรปราการ-นนทบุรีเมื่อวานที่ผ่านมาว่า

อยากให้สื่อมวลชนนั้นอย่าเสนอข่าวโดยรวมของประเทศว่าแย่ไปเสียทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลกระทบกับการไว้เนื้อเชื่อใจในการใช้จ่ายเงินของประชาชน ซึ่งมันก็มีประชาชนบางส่วนที่พร้อมใช้จ่าย ส่วนที่ไม่มีจะใช้รัฐบาลก็ไปเติมให้ เสริมให้ เพราะฉะนั้นอยากให้ไปดูเฉพาะจุดว่าขายไม่ดีตรงไหน อย่าเหมารวมไปทั้งหมดก็จะเกิดความเดือดร้อนไปหมด อยากให้ไปดูในรายละเอียดปลีกย่อยด้วย

ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวนั้น นายกฯระบุว่า การท่องเที่ยวนั้นนักท่องเที่ยวไม่ได้ลดลง มีสูงขึ้นหลายเปอร์เซ็นต์อยู่ มีบางประเทศลดแต่ก็มีประเทศอื่นมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งไทยก็ต้องเชื่อมโยงการท่องเที่ยวให้มากขึ้น ทำให้รายได้ลงไปสู่ชุมชน

“อยากขอร้องว่าสิ่งใดที่ดีขึ้นขอให้เสนอบ้าง เพราะท่านบอกว่าต้องเสนอข่าวสองทางอยู่แล้ว ทางที่ไม่ดีก็เสนอมา และอยากให้มองเศรษฐกิจโลก ที่ต้องรู้จักปรับและพัฒนาตนเอง ไม่ใช่ว่าแย่จนขายของไม่ได้เลย อย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด เพราะจะไปเข้ากับคนที่บิดเบือน หากไม่ดีรัฐบาลก็จะแก้ไข ตนตัดสินใจมากกว่าคนอื่นมากนัก อันไหนส่งผลกับคนมากก็ต้องชะลอ ตนไม่จำเป็นต้องทำเพื่อใคร แต่ตนนั้นทำเพื่อประเทศชาติเป็นหลัก”