“อภิสิทธิ์” เปิดตัว “ผู้การแต้ม” ลงส.ส.หลักสี่ ลั่น ขอพาปท.พ้นรัฐประหาร-เลือกตั้งที่ทุจริต

“อภิสิทธิ์” เปิดตัว “ผู้การแต้ม” ผู้สมัครส.ส.หลักสี่ ลั่น ปชป.พร้อมพาประเทศหลุดพ้นรัฐประหาร แม้นโยบายไม่หวือหวา แต่หวังอดีตส.ส.รักษาฐานเสียงในพื้นที่ให้ได้

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 30 ธันวาคม ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วย นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคดูแลกทม. นายพนิช วิกิตเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายบุญยอด สุขถิ่นไท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอรรถวิช สุวรรณภักดี อดีตส.ส.กทม. ร่วมกันเปิดศูนย์อำนายการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ จตุจักร ของปชป. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ พร้อมเปิดตัวพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานการเมืองมานาน จึงให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่และกับประชาชน สถานการณ์ใน 4-5 ปี ที่ผ่านมาไม่ปกติ แต่ปชป.ไม่เคยทิ้งพื้นที่และประชาชนไปไหน วันนี้การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นมีความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนจำนวนมากรอคอยความหวังให้บ้านเมืองหลุดพ้นจากวังวนของรัฐประหาร และการเลือกตั้งที่ทุจริตแบบเดิม ประชาชนหวังว่าประเทศจะเดินหน้าออกจากสิ่งเหล่านี้ ที่ผ่านมาแม้จะมีใครบอกว่าเศรษฐกิจดีขึ้น แต่จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนยังมีปัญหาเรื่องที่เศรษฐกิจปากท้อง

“ที่ผ่านมา ปชป.เมื่อได้อำนาจมา ก็ไม่เคยใช้โดยมิชอบจนทำให้เกิดปัญหารัฐประหารเหมือนที่ผ่านมา และเราเรียกร้องประชาธิปไตยมาหลายครั้ง แต่พอได้มาแล้วกลับรักษาไม่ได้ แต่ปชป.ยืนยันว่า จะรักษาให้ได้ และวันนี้เราพร้อมที่จะตอบสนองประชาชน พร้อมสร้างสิ่งใหม่ให้กับประชาชน หลายคนบอกว่านโยบายของปชป. ไม่หวือหวา ไม่สะใจ แต่ยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ปฏิบัติได้จริง ไม่สร้างภาระให้กับประเทศ มั่นใจว่า พล.ต.ต.วิชัย จะสามารถรับใช้พี่น้องประชาชนในเขตหลักสี่ได้เป็นอย่างดีที่สุด เห็นได้จากการทำงานในการเป็นที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพฯ ที่ดูแลแก้ปัญหาให้กับประชาชน เข้าใจวิถีประชาธิปไตยและการเมือง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในครั้งนี้ปชป.มีโอกาสรับใช้พี่น้องในฐานะส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้ แม้ในพื้นที่นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นในแง่ความพร้อมของพรรคและตัวผู้สมัคร เรามั่นใจว่าประชาชนชาวหลักสี่จะให้โอกาส อย่างไรก็ตามสำหรับในเขตอื่นๆ ในกทม. ที่มีการแบ่งเขตกันใหม่ แม้เขตจะเปลี่ยนแปลงไป เราก็หวังทุกเขต โดยเฉพาะอดีตส.ส.เดิม เราต้องการให้ทุกคนรักษาพื้นที่เดิม ของตัวเองให้ได้ ขณะเดียวกันเรามั่นใจว่าเรามีบุคลากรใหม่ๆ ที่มีคุณภาพที่อาสาลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์