ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง-โยกย้ายข้าราชการหลายราย “ชีระ วงศบูรณะ” เป็น ผอ.องค์การจัดการน้ำเสีย

แฟ้มภาพ พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์

วันที่ 2 มกราคม 2562 ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน 4 คน ได้แก่ นายเจษฎา โชคดำรงสุข ให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสาธารณสุข, พลเอก เอกจิต ช่างหล่อ ให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก, นางดวงตา ตันโช ให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง และนางสมศรี วัฒนไพศาล ให้ดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย

กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) นำเสนอให้พิจารณาแต่งตั้งผู้แทนส่วนราชการเป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหารกองทุนตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527 โดยแต่งตั้งให้ นายสุรจิตต์ อินทรชิต ดำรงตำแหน่งเป็นผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแต่งตั้งให้นายสุพัต อ่องแสงคุณ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้แทนกระทรวงพาณิชย์

ส่วนทางด้านกระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้นำเสนอให้ทางคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบ การแต่งตั้ง นายชีระ วงศบูรณะ เป็นผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่รายเดือน เดือนละ 175,000 บาท ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) ให้ความเห็นชอบแล้ว

นอกจากนี้ในที่ประชุม ครม.ยังมีมติเห็นชอบแต่งตั้งเลื่อนให้ นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล รองอธิบดี (นักบริหารต้น) ตำแหน่งเลขที่ 2 กรมการจัดหางาน ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) ตำแหน่งเลขที่ 5 สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงแรงงาน, เลื่อน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดี (นักบริหารต้น) ตำแหน่งเลขที่ 3 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) ตำแหน่งเลขที่ 6 สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงแรงงาน, เลื่อน นายสมศักดิ์ อภิวันทนกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวง (นักบริหารต้น) ตำแหน่งเลขที่ 15 ให้ดำรงตำแหน่งผู้เป็นตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) ตำแหน่งเลขที่ 7 สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงแรงงาน และแต่งตั้งเลื่อนให้ นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดี (นักบริหารต้น) ตำแหน่งเลขที่ 2 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) ตำแหน่งเลขที่ 8 สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงแรงงาน