สะพัด! กรมการปกครองวิทยุด่วน สั่งสำนักทะเบียนทั่วปท. ระงับแผนเตรียมการเลือกตั้งฯ

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่เอกสาร ซึ่งระบุว่าเป็นหนังสือด่วนที่สุดแจ้งวิทยุในราชการกรมการปกครอง เรื่องเลือกตั้งส.ส. ที่มท.0309.1/ว 5 ถึงนายทะเบียนจังหวัดทุกจังหวัด และนายทะเบียนกรุงเทพมหานคร

มีเนื้อหาระบุว่า ตามหนังสือสำนักทะเบียนกลาง ด่วนที่สุด ที่ มท.0309.1/ว 482 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2561 สำนักทะเบียนกลางให้สำนักทะเบียนจังหวัดและสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอและสำนักทะเบียนท้องถิ่น เตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปพ.ศ.2562 ตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นั้น

เนื่องจากได้รับการประสานงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ…. ยังไม่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา จึงขอระงับการดำเนินการตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯที่ได้แจ้งไว้ หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใดจักแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ดังนั้น จึงขอให้สำนักงานทะเบียนจังหวัดและสำนักงานทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอและสำนักทะเบียนท้องถิ่น ชะลอการปฏิบัติตามแผนงานการเลือกตั้งฯ ตามหนังสือดังกล่าวไปก่อนจนกว่าจะมีการสั่งการเป็นอย่างอื่น หากมีปัญหาข้อสงสัยประการใดให้ประสานงานกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด หรือสำนักงานทะเบียนกลาง ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2791 7312-6

ลงชื่อ นายวีนัส สีสุข รองผู้อำนวยการทะเบียนกลาง

ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการทะเบียนกลาง

 


ที่มา:มติชนออนไลน์