“สุดารัตน์”ปูพรมปราศรัยอีสานใต้ บอกให้ชาวบ้านท่องคาถา”อยู่กับเราเป๋าตุง”-แจกบัตรคนรวย

“หญิงหน่อย” ลงพื้นที่ ปูพรมปราศรัยอีสานใต้ ปลุกชาวอุบลฯ ท่องคาถา “อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟ่บ” ไม่แจกบัตรคนจน แต่จะแจกแต่บัตรคนรวย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปยังจ.ยโสธร เพื่อช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยที่ อ.เขื่องใน เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วยปราศรัยให้กับนายณรงค์ชัย วีระกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต2 พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่มีความสุข เพราะเขายึดอำนาจจากประชาชนไป ที่เราเสียใจเพราะเขายึดอำนาจไปแล้วไม่ได้ดูแลประขาชน วันนี้ยังไม่รู้จะเลือกตั้งวันไหน ขอให้พี่น้องอดทนอีกนิด ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะไม่ปล่อยให้ประชาชนประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ และพรรคเพื่อไทยจะทำให้ราคาพืชผลเกษตรดีขึ้นเหมือนที่เคยทำสำเร็จ โดยย้ำว่าพรรคเพื่อไทยแจกบัตรคนจน(บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ) ไม่เป็น แต่จะแจกบัตรคนรวย

“วันนี้มีคนจนลงทะเบียน 17 ล้านคน ที่เขาทำรวยกระจุกจนกระจาย พรรคเพื่อไทยจะทำให้รวยกระจาย จนนิดเดียว เอาบัตรคนรวยดีกว่า” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า วันที่ออกจากความทุกข์คือวันเลือกตั้ง ลุงยังไม่บอก แต่อดทนอีกหน่อย จะเลือกตั้งวันไหนก็วันนั้น วันนี้ไม่ใช่เลือกตั้งธรรมดา เพราะเขาได้วางกติกาเอารัดเอาเปรียบไว้แล้ว เขามี ส.ว.250 คนอยู่ในกระเป๋าแล้ว เชื่อว่าพี่น้องจะออกไปกาให้ท่วมท้นเกิน 250 เสียง เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เลือกเพราะรักผู้สมัคร หรือรักพรรคเพื่อไทย รักสุดารัตน์ แต่ต้องเลือกเพราะรักตัวเอง กุญแจดอกเดียวต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เป็นกุญแจไขออกจากความทุกข์ด้วยการเลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทยยกจังหวัดอุบลราชธานี

“อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ นี่คือคาถา” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยเพื่อช่วยนายบุญแก้ว สมวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 จ.ยโสธร ว่า การเยือกคั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ไม่มีความยุติธรรม เอาเปรียบทุกอย่าง ตั้งเวทีที่ จ.พะเยามีผู้มีอำนาจโทรมาหาข้าราชการทั้งผู้ใหญ่ไม่ให้พรรคเพื่อไทยปราศรัย ไปไหนก็มีชายชุดดำมาเดินตาม และ เลือกตั้งครั้งนี้ใช้เงินประชาชนไปแล้ว 3 พันล้านบาท ไปเลือก ส.ว. 250 คน เพื่อให้ ส.ว.ไปเลือกเขาเป็นนายกฯ แม้มีอำนาจยิ่งใหญ่คับแผ่นดิน แต่ไใยิ่งใหญ่เท่าหัวใจกับพี่น้อง

“ถ้าอยากเลือกลุงเป็นนายกฯ เลือกไปอีก 8 ปี เจอทุกวันศุกร์ต่อ เลือกครั้งนี้ใครให้ตังค์ก็เอาทั้งนั้น แต่วันเลือกตั้ง เลือกตั้งครั้งนี้ต้องคิดให้ดีว่าเอาตังค์มาให้แล้วเราได้พวกเดิมอยู่กันต่อ ถ้าทนไม่ได้ มีพรรคเดียวเท่านั้นที่พาอนาคตไปสู่ตวามหวังได้ คือกุญแจพรรคเพื่อไทย ต้องเลือกให้ถล่มทลายและยกจังหวัด ถ้าเลือกพรรคอื่นก็ถูกคืนความสุขไปอีกนาน ไม่ว่าเลือกพรรคไหนก็ไปอยู่กับเขาหมด” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี ประกอบด้วย เขต 1 นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ เขต 2 นายณรงค์ชัย วีรกุล เขต 3 นายกิตติ์ธัญญา วาจาดี เขต 4 นายเอกชัย จงอำนาจเจริญ เขต 5 นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ เขต 6 นายพิสิษฐ์ สันตพันธ์ุ​ เขต 7 นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ เขต 8 นายเอกพล ญาวงศ์ เขต 9 นายประภูศักดิ์ จิตเวช และเขต 10 นายสมคิด เชื้อคง

อำนาจเจริญ 2 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางสมหญิง บัวบุตร และ เขต 2 นายดนัย มหิพันธ์

ยโสธร 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายนายปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ เขต 2 นายบุญแก้ว สมวงศ์ และเขต 3 นายธนกร ชัยกุล

บัญชีรายชื่อ 2 คน คือนายสมบัติ รัตโน และนายประสพ สารสมัคร รวมทั้งหมด 17 คน