พูดถึงใคร! “อภิสิทธิ์” เปิดตัวผู้สมัคร จ.ฉะเชิงเทรา 4 เขต ลั่นเลือก ปชป. “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต”-ไม่เลือกเพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่งอยู่ต่อ-ได้กลับบ้าน

แฟ้มภาพ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขต ได้แก่ นายวัชระ ปิ่นเจริญ (กัปตันโป้ง) เขต 1 นายอมรชัย ปิ่นเจริญ เขต 2 นายฉัตรชัย เข็มทอง เขต 3 นายชำนาญ เกิดโสภา เขต 4 อดีตผู้ประสานงานเยาวชน พรรคประชาธิปัตย์

ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร นายอภิสิทธิ์กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่าสำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เที่ยวนี้พรรคฯมีคนรุ่นใหม่ ที่มีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชน ประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร ส.ส ที่เป็นมืออาชีพ ไม่เอาผู้สมัครที่เป็นมือสมัครเล่น เพราะบ้านเมืองเสียหายจากนักการเมืองสมัครเล่นมามากแล้ว

“แม้วันนี้จะไม่มีความแน่นอนเรื่องวันเลือกตั้ง แต่ประชาธิปัตย์เชื่อว่ากระบวนการประชาธิปไตยต้องเดินไปข้างหน้า เพื่อพาบ้านเมือง กลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย เพราะระบอบประชาธิปไตยจะทำให้ประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของประเทศมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตนเอง มีรัฐบาลที่จะต้องมาตอบสนองความต้องการของประชาชน”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า การกลับสู่การเลือกตั้งไม่มีหลักประกันว่าบ้านเมืองจะไม่กลับไปสู่วังวนเดิมๆ หากเราไม่เรียนรู้บทเรียนจากอดีต นั่นคือถ้าประชาธิปไตยไม่สุจริต บ้านเมืองก็มีความเสี่ยงที่จะกลับไปสู่วังวนของการรัฐประหาร เพราะรัฐประหารที่เกิดขึ้น เกิดจากการทุจริตของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

“ประชาธิปัตย์อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสของประชาชน ไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อคนบางคนได้อยู่ต่อหรือเพื่อให้ใครบางคนได้กลับบ้าน เมื่อมีการเลือกตั้งแล้วความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต้องดีขึ้น ประชาธิปัตย์จึงขออาสา ด้วยคติพจน์ “ประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยต้องสุจริต” ด้วยภารกิจแก้จน สร้างคน สร้างชาติ”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำหนดภารกิจชัดเจน “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ”
ซึ่งภารกิจแก้จน คือภารกิจเร่งด่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเร่งทำ และพรรคฯมั่นใจว่านโยบายของพรรคในครั้งนี้ ครบวงจร ตอบโจทย์ประชาชน ได้ทุกกลุ่มอาชีพ

“ประชาธิปปัตย์ให้ความสำคัญกับการสร้างคน นโยบายการศึกษาต่างๆ เกิดจากการริเริ่มของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น อาทิ โรงเรียนอนุบาลชนบท การเรียนฟรี นมโรงเรียน อาหารกลางวันฟรี กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และวันนี้พรรคฯก็จะเดินหน้าต่อยอดนโยบายดีๆ ทั้งหมดนี้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคฯที่จะ “สร้างคน” เพื่อพัฒนาไปสู่การ “สร้างชาติ” และที่สำคัญคือการสร้างสังคมซื่อสัตย์ สุจิรต เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบ้านเมืองที่ยั่งยืน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว