บิ๊กอีเวนต์ภูธร-ภูมิใจไทย ชูบุรีรัมย์โมเดลทั้งประเทศ

แม้ถูกจัดว่าเป็นพรรคขนาดกลาง แต่สำหรับศึกเลือกตั้ง 2562 “ภูมิใจไทย” ที่มี “อนุทิน ชาญวีรกูล” เป็นหัวหอก ออกตัวแรงเปิดตัวผู้สมัคร 500 ชีวิต ทั้งเขต และปาร์ตี้ลิสต์ ตัดเกรดผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 เขต จะต้องพกคะแนนส่วนตัว 2 หมื่นแต้มจึงจะถูกส่งลงสนาม “คิกออฟงานช้าง” ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ของ “เนวิน ชิดชอบ” ผู้เป็น “ครูใหญ่พรรค” เปิดแคมเปญ “บุรีรัมย์โมเดล-ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน”

เป็นพรรคเดียวที่คิกออฟนโยบาย-ผู้สมัครจากภูธร…ไม่ใช่เมืองหลวง

อนุทิน ชี้ว่า “ก่อนมาที่นี่ มีคำถามมากมายว่า ทำไมต้องเปิดเวทีใหญ่ นำเสนอนโยบาย เปิดตัวผู้สมัครที่บุรีรัมย์ คำตอบง่ายมาก เพราะ ภท.มีความผูกพันแน่นแฟ้นกับ จ.บุรีรัมย์ 10 กว่าปีก่อน พวกเรามารวมตัวที่บุรีรัมย์แห่งนี้และตัดสินใจกันว่าจะเดินหน้าทำงานการเมืองด้วยกันภายใต้ ภท. มีต้นกำเนิดที่นี่ที่บุรีรัมย์”

“บุรีรัมย์เจริญเติบโตเร็วมาก จากเมืองที่ไม่มีใครเหลียวแล กลายเป็นเมืองที่ไม่มีใครมองข้าม นักท่องเที่ยวปีละ 8 แสนคน มาเวลานี้ 3 ล้านคน วันนี้บุรีรัมย์อยู่บนแผนที่โลกแล้ว วิธีการพัฒนาบ้านเมืองจะนำไปใช้เพื่อสร้างความเจริญทั่วทุกจังหวัด เอาสิ่งที่แข็งที่สุดของแต่ละจังหวัดเป็นตัวนำ พัฒนาให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และจะทำให้บ้านเมืองนี้ไม่มีความแตกแยก ไม่มีความขัดแย้ง ทำให้ได้ทั่วทั้งประเทศ แล้วจะได้เมืองไทยที่งดงามน่าอยู่กลับคืนมาเสียที”

“ถ้าเลือกคนของ ภท.เป็นรัฐบาล ยืนยันว่าสิ่งที่พูดมาจะเกิดขึ้นทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เพราะแสดงให้เห็นแล้วว่าทำสำเร็จที่บุรีรัมย์”

อนุทินย้ำ วาระ-ภารกิจเลือกตั้งของ “ภูมิใจไทย 4 ข้อ” 1.จะแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ 2.ไม่สร้างความขัดแย้ง จะทำให้ความขัดแย้งหมดไปจากประเทศไทย 3.เน้นทำ ไม่เน้นพูด ขอรับรองว่า เราเลือกแต่คนดี คิดเป็น ทำงานเป็น ทำงานเก่ง เลือกให้มารับใช้ประชาชน ส่วนคนพูดเก่งทำงานไม่เป็น หนักไม่เอา เบาไม่สู้ ไม่รับเข้าพรรค

4.เคารพกติกา และเลือกอยู่ข้างประชาชน เลือกข้างมานานแล้ว ยืนยันว่า ไม่เคย และไม่ใช่เป็นตัวแทนใคร และกลุ่มอำนาจใด นอกจากตัวแทนพี่น้องคนไทยทุกคน คนที่จะสั่งให้เราเลี้ยวซ้าย ขวา เดินหน้า หมอบ คือคนไทย เป็นผู้บังคับบัญชาของเราไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

“ขอประกาศเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของความยากจน เอาเปรียบ เหลื่อมล้ำ ขออาสาทลายทุกข้อจำกัด ลดอำนาจรัฐเพื่อปากท้องประชาชน”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!