‘ทนายแม็ค’ นำมวลชนสวมเสื้อดำเดินเท้าจากอุดรฯมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ปชต. จี้หยุดรวมศูนย์อำนาจ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 มกราคม 2562 บริเวณศาลหลักเมืองอุดรธานี นายชัยฤทธิ์ หรือทนายแม็ค เขาวงศ์ทอง ผู้แทนเครือข่ายผู้นำยุคใหม่เพื่อการพัฒนาประเทศไทย ได้เข้ากราบสักการะพระพุทธโพธิ์ทอง ศาลหลักเมือง และท้าวเวสสุวัณ เพื่อความเป็นสิริมงคล และตัวแทนผู้นำชุมชนในเทศบาลนครอุดรธานีกว่า 100 คน ร่วมขับร้องเพลิงชาติก่อน “เดินท้าว” รณรงค์กระจายอำนาจ วาระแห่งชาติ ผ่านขอนแก่น นครราชสีมา สระบุรี ปทุมธานี มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าใช้เวลาเดิน 22 วัน

“ทนายแม็ค” เดินจูงมือลูกชาย มีคุณแม่และภรรยา เดินตามมาห่างๆ โดยมวลชนได้สวมเสื้อยืดสีดำ “หยุดศูนย์รวมอำนาจ” สัญลักษณ์กำปั้นมือขวา ข้อมือผูกริบบิ้นดำ ในมือถือธง พร้อมป้ายข้อความ หยุดรวมศูนย์อำนาจ , บ้านของฉัน เงินของฉัน ฉันจัดการเองได้ , กระจายอำนาจวาระแห่งชาติ ได้ร่วมเดินไปส่งตามถนนโพศรี ถนนทหาร ไปจนถึงอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงษ์เธอกรมหวงปนระจักษ์ศิลปาคม ระยะทางราว 5 กม.

นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง สมาชิกสภา ทน.อุดรธานี และเครือข่ายผู้นำยุคใหม่เพื่อการพัฒนาประเทศไทย กล่าวว่า ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายฯ โดยตนจะเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรณรงค์โครงการกระจายอำนาจ-วาระแห่งชาติ ตลอดเส้นทางที่เดินผ่าน โดยที่ผ่านมาพรรคการเมือง และนักการเมือง ประกาศว่าจะกระจายอำนาจ แต่เมื่อนักการเมืองเข้าสู่อำนาจ ไม่มีนักการเมืองคนไหนจริงใจ กระจายอำนาจให้สู่พี่น้องประชาชน

“ ตลอดเส้นทางการเดินรณรงค์ จะกระตุ้นให้ประชาชนตื่นรู้ ในความสำคัญและประโยชน์ที่จะได้รับ จากการกระจายอำนาจ ร่วมผลักดันให้เกิดกฎหมาย โดยเรียกร้องให้พรรคการเมืองทุกพรรค บุคคลที่กำลังจะเข้าสู่อำนาจทางการเมือง ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชน มีความจริงใจ และให้คำมั่นสัญญาประชาคมอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะ ว่าจะดำเนินการให้มีกฎหมายที่ว่าด้วย การกระจายอำนาจปกครอง การบริหารจังหวัด และท้องถิ่น อย่างจริงจังและมีแผนกำหนดการชัดเจน ”

นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง หรือทนายแม็ค กล่าวด้วยว่า คาดว่าจะถึงที่หมายราววันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ระหว่างทางจะถือสัญญาประชาคม การกระจายอำนาจวาระแห่งชาติ และจะรวบรวมรายชื่อประชาชนที่เห็นด้วย หลังจากถึงที่หมายจะเข้าพบพรรคการเมือง หรือผู้แทนมารับฟังเสียงประชาชน เพื่อร่วมลงนามสัญญาประชาคน ยืนยันไม่มีพรรคการเมือง หรือนักการเมืองพรรคใดหนุนหลัง

นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง สท.นครอุดรธานี หรือ “ทนายแม็ค” ในนามเครือข่ายผู้นำยุคใหม่เพื่อพัฒนาประเทศไทย อายุ 37 ปี เจ้าของ สนง.ทนายความวงศ์ทอง เป็นบุตรของนายชาญชัย เขาวงศ์ทอง (ถึงแก่กรรม) อดีต นอภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี และนางวรภรณ์ เขาวงศ์ทอง อดีต ผอ.สำนักการคลัง ทน.อุดรธานี จบการศึกษามัธยมศึกษา รร.อุดรพิทยานุกูล ปริญญาตรี นิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง ปริญญาโท นิติศาสตร์มหาบัณฑิต ม.รามคำแหง ผ่านการศึกษาหลักสูตร ผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์