“นพดล” แจงไม่มีข้อมูล “ยิ่งลักษณ์” น้ำในหูไม่เท่ากัน ระบุให้ถามทีมทนาย

หลังจากที่ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาของ จำเลย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่าป่วยด้วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน และมีอาการวิงเวียนศรีษะอย่างรุนแรง ไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาได้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยไม่มีใบรับรองแพทย์มายืนยัน อีกทั้งอาการป่วยไม่ได้รุนแรงถึงขั้นมาฟังคำพิพากษาไม่ได้ ไม่เชื่อว่าป่วยจริง จำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี ให้ประกาศออกหมายจับ พร้อมยึดเงินประกันเต็มอัตรา นัดฟังคำพิพากษา วันที่ 27 ก.ย.2560 เวลา 09.00 น

ขณะเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ ได้ชี้แจงถึงกระแสข่าวอาการป่วยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีกระแสข่าวน้ำในหูไม่เท่ากันนั้นว่า ขณะนี้ทีมมนายความเดินทางมาถึงศาลฎีกาแล้ว จึงอยากให้คุยกับทีมทนายความ เนื่องจากตนเองไม่มีข้อมูล และทราบเท่าที่สื่อทราบเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเพียงแค่ติดตามทางเฟซบุ๊กเท่านั้น ส่วนอาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตนเองก็ไม่ทราบข่าวเช่นเดียวกัน แต่เชื่อว่าอีกสักระยะจะมีข่าวจากทีมทนายความออกมา

นอกจากนี้ด้านนักข่าวต่างประเทศถามว่า อาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นอย่างไรบ้างนั้น นายนพดลตอบว่า ไม่ทราบข่าว อยากให้เช็กกับทีมทนายความดีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมาหรือไม่