สมคิดเรียก “อุตตม-สนธิรัตน์” พบด่วน หลังพ.ร.ฏ.เลือกตั้งประกาศ อ้างไม่มีอะไร มาเรื่องงาน

“สมคิด” เรียก “อุตตม-สนธิรัตน์” พบด่วน หลังพ.ร.ฏ.เลือกตั้งส.ส.บังคับใช้ ก่อนถกในห้องทำงานนาน 1 ชั่วโมง พร้อมใจปฏิเสธสื่อ “ไม่มีอะไร แค่มาเรื่องงาน”

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในเวลา 12.30 น.ภายหลังพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฏ.)ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพปชร.เข้าพบ ที่ห้องทำงานชั้น 1 ตึกบัญชาการ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายสนธิรัตน์ ได้ให้ทีมงานประสานนำรถยนต์ส่วนตัวมารับด้านข้างตึกบัญชาการ 1 โดยเมื่อรถมาจอดรอ นายสนธิรัตน์รีบเดินออกจากห้องทำงานนายสมคิด ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยกล่าวเพียงสั้นๆกับสื่อมวลชนว่า “ไม่มีอะไร มาเรื่องงาน ขออนุญาตไม่พูด” ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถออกจากทำเนียบฯทันที

ขณะที่นายอุตตม ได้เดินออกมาพร้อมนายสมคิด โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ยัง เดี๋ยวก็รู้ เร็วๆนี้” ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวอีกด้านหนึ่งของตึกบัญชาการ 1 ด้วยเช่นกัน จากนั้นเวลา 13.15 น. นายสมคิด เดินลงจากตึกบัญชาการ 1 ไปยังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเข้าร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวถามนายสมคิดถึงกรณีที่เรียกนายอุตตมและนายสนธิรัตน์เข้าพบ นายสมคิด กล่าวทีเล่นทีจริงว่า “เขาคงมาเยี่ยมไข้” เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออกด้วยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า “ไม่มีอะไรเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทีมงานของนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ แจ้งว่าสาเหตุที่ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง เนื่องจากตอนนี้พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้แล้ว การจะให้สัมภาษณ์อะไรเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องระมัดระวังมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังอยู่ในเวลาราชการ หากผิดพลาดจะมีผลทางกฎหมายทันที

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์