“กอบศักดิ์” เผยนักลงทุนญี่ปุ่นสบายใจ หลังวันเลือกตั้งชัดเจน ย้ำยังไม่เก็บของเตรียมลาออก

แฟ้มภาพ

“กอบศักดิ์” เผยนักลงทุนญี่ปุ่นสบายใจ หลังวันเลือกตั้งชัดเจน-สถานการณ์ไม่อึมครึม จ่อโรดโชว์ญี่ปุ่น 30 ม.ค.- 2 ก.พ. ยันยังไม่เก็บของเตรียมลาออก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายฮิโรกิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อเตรียมการก่อนคณะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปโรดโชว์ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ ได้มีการเตรียมคำตอบกับนักธุรกิจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยหรือไม่ ว่าเราได้เตรียมอยู่แล้ว คงจะพูดได้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยขณะนี้ชัดเจนขึ้นเยอะ และนักลงทุนตอบสนองดี โดยเฉพาะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์มีการตอบสนองที่ดี หลังจากที่มีปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง จึงทำให้นักลงทุนสบายใจ และเมื่อเราไปตอบที่ประเทศญี่ปุ่น เขาจะได้สบายใจเช่นกันว่าความอึมครึมในประเทศไทยมันหมดลงแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนเคยไปพูดกับบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย เขาพูดชัดเจนว่าไม่เคยกังวลสถานการณ์ในประเทศไทยเลย เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจะอยู่เป็นที่ๆ ไม่ได้ลุกลามไปในบริษัทของเขา จึงสบายใจที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น นายกอบศักดิ์จะต้องเดินทางไปด้วย การลาออกจากตำแหน่งน่าจะเกิดขึ้นหลังจากไปโรดโชว์แล้วหรือไม่ นายกอบศักดิ์กล่าวว่า ผมต้องรอดู 4 รัฐมนตรีว่าจะลาออกไปก่อนหน้าผมหรือเปล่า ถ้าลาออกก่อนไป ผมก็คงไม่ได้ไปแน่ ตอนนี้ผมก็จะทำหน้าที่เท่าที่ทำได้ ขอให้รอดูต่อไป ส่วนที่มีข่าวว่าผมเก็บของแล้ว ยืนยันยังไม่ได้มีการเก็บของแต่อย่างใด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์