“อุตตม” นำทีม พปชร.บุกอุบลฯ เปิดตัวผู้สมัคร 10 เขต ยันเอาจริงนโยบายที่ดินทองคำ

“อุตตม” นำทีม พปชร.บุกอุบลฯ เปิดตัวผู้สมัคร 10 เขต ยันเอาจริงนโยบายที่ดินทองคำ ลั่นช่วยเกษตรกรตั้งแต่ต้นทางถึงจุดหมาย “สุริยะ” ย้ำพักหนี้ 3 ปี กระจายงานสู่ ตจว. อ้อนขอเป็นทางเลือกก้าวข้ามขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เวลา 10.00 น.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.เดชอุดม อ.น้ำยืน และ อ.นาจะหลวย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี โดยมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยในแต่ละพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี ของพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย เขต 1 นายอดุลย์ นิลเปรม เขต 2 นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต เขต 3 น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม เขต 4 น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช เขต 5 นายสุทธิชัย จรูญเนตร เขต 6 นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ เขต 7 นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ เขต 8 นายณรงศักดิ์ โกศัลวัฒน์ เขต 9 นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ และเขต 10 และนายประจักษ์ แสงคำ

นายสุริยะกล่าวว่า ตนเคยมาหาเสียงที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว เป็นการเดินทางมาพร้อมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การรับฟังปัญหาประชาชนในขณะนั้นคือเรื่องความยากจน แต่ผ่านไป 10 กว่าปี พบว่าปัญหาความยากจนยังเหมือนเดิม สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากความขัดแย้งทางการเมืองของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ความไม่สงบทำให้บ้านเมืองพัฒนาไม่ได้ วันนี้พรรคพลังประชารัฐจึงขอเสนอตัวให้เป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาความยากจน ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ยังได้นำเสนอนโยบาย พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี เดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบและจะทำกองทุนประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนกู้เงิน ดอกเบี้ยต่ำถูกต้องตามกฎหมาย และจะเดินหน้าทำเมืองอุตสาหกรรม 30 แห่งทั่วประเทศ ย้ายโรงงานมาตั้งที่บ้านเพื่อให้ลูกหลานไม่ต้องเข้าไปกรุงเทพฯ แต่ได้ทำงานอยู่กับบ้าน ไม่ต้องทิ้งคนแก่คนเฒ่าให้อยู่ล้านคนเดียว นี่คือความตั้งใจที่เราจะแก้ปัญหาให้ตรงจุด

ด้านนายอุตตมกล่าวว่า จะเดินหน้านโยบายที่ดินทำกินที่ดินส.ป.ก.4-01 แน่นอน พรรคเอาจริงเรื่องนี้ และนอกจากสิทธิในที่ดินทำดิน ทุกคนต้องต่อยอดใช้งานอื่นๆ ได้ เช่น เอาไปกู้เงิน มันมีวิธีการอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของเกษตรเราจะดูแลตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ตั้งแต่การผลิต แปรรูป จนถึงการตลาด และแน่นอนว่าภาคอุตสาหกรรมจะมาในพื้นที่ มาเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน ลูกหลานไม่ต้องเข้าเมืองไปทำงาน สุดท้ายคือเรื่องการคมนาคมเส้นทางถนน รถไฟ สนามบิน ต้องมา วันนี้เริ่มต้นแล้ว เดี๋ยวของจริงจะมาอีก ทุกคนจะโตไปด้วยกัน สวัสดิการ อาชีพ คมนาคม ทั้ง 3 สิ่งนี้ต้องถูกพัฒนาขึ้นในยุคของพลังประชารัฐ และสุดท้ายพูดแต่เรื่องเศรษฐกิจไม่ได้ เพราะครอบครัวจะมีความสุขหรือไม่ต้องดูเรื่องยาเสพติด เราจะมีนโยบายทำประเทศเป็นสังคมสีขาวชุมชนต้องปลอดยาด้วยมาตรการที่เฉียบขาด ปลอดยา ปลอดโรค ปลอดภัย ครอบครัวถึงจะมีความสุข

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์