อนาคตใหม่ เปิด 30 ผู้สมัครกทม. “ธนาธร” ขอโอกาสชาวกรุง ลั่น จะพากรรมกรเข้าสภา

“อนาคตใหม่”เปิด30ว่าที่ส.ส.กรุงเทพฯ คนธรรมดา – “ธนาธร” เชื่อชาวกทม.ให้โอกาส ลั่นพากรรมกรเข้าสภา 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 มกราคม ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม “เปลี่ยนกรุงเทพ เปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต และแสดงวิสัยทัศน์ นำโดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายรณณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเปิดตัว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เป็นคนธรรมดาหน้าใหม่ ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบความสำเร็จในแต่ละสาขาอาชีพอย่างหลากหลาย ไม่ใช่อดีตส.ส.หรือนักการเมือง ที่อิงแอบกับผลประโยชน์จากระบบอุปถัมภ์ตามการเมืองแบบเก่า

นายธนาธร กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา ชาวกรุงเทพ พร้อมให้โอกาสทุกพรรคการเมือง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ไม่มีพรรคใดผูกขาดพื้นที่กรุงเทพฯ ชาวกรุงเทพฯพร้อมเปิดโอกาสให้ตัวเลือกใหม่ ที่แสดงตัวว่าจะเป็นความหวัง ไม่มีที่ไหนในประเทศไทย ที่จะพูดถึงความเหลื่อมล้ำได้ดีเท่ากรุงเทพมหานคร เพราะไม่เคยใส่ใจแก้ปัญหาที่ต้นตอ ไม่ว่าคนจน คนชั้นกลาง ยังต้องทำงานหนักตัวเป็นเกลียว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ 30 คน คือ ตัวแทนของคนมีรายได้น้อย ที่ไม่เคยเห็นความเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิตว่า มันแร้งแค้นและสาหัสขนาดไหน นี่คือคนธรรมดาที่มารวมกันด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่ผลประโยชน์ หรือนายทุนคนไหน

“อนาคตใหม่พร้อมส่งผู้สมัครส.ส.กรงเทพทั้ง 30 เขต และ 350 เขตครบทั้งประเทศ เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่า ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เอาจริง หวังประกาศศักดาว่า ไม่ได้ต้องการเป็นพรรคขนาดเล็ก ขนาดกลาง แต่ต้องการเป็นพรรคขนาดใหญ่ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง บางพรรคอาจภูมิใจว่ามีด็อกเตอร์เยอะที่สุด แต่ผมภูมิใจพรรคอนาคตใหม่ มี 30 ว่าที่ส.ส.กรุงเทพฯ รวมกันแล้วจนที่สุดในทุกพรรคการเมือง ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ต้องเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะเราคือกลุ่มคนที่เข้าใจปัญหา พวกเราคือกรรมกร คนขับแท็กซี่ ศิลปิน ดารา กลุมชาติพันธุ์ คนรุ่นเก่า คนรุ่นใหม่ ที่หลอมลวมกัน ผมมั่นใจว่า ผลเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีกรรมกรเข้าสภา อนาคตใหม่ขออาสาเป็นกองหน้าประชาธิปไตย ที่มีเจ้านายคือประชาชน”นายธนาธรกล่าว

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต ของพรรคอนาคตใหม่มีดังนี้ เขต 1. น.ส.นพมาศ การุญ เขต 2 น.ส.พัสวี ภัทรพทธากร เขต 3 น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน เขต 4 นายกรณ์ จตุวิมล เขต 5 นายอดิศร โพธิ์อ่าน เขต 6 นายคริส โปตระนันทน์ เขต 7 นายปิยะชาติ อำนวยเวช เขต 8 นายธนเดช เพ็งสุข เขต 9 นายกฤษณุชา สรรเสริญ เขต 10 นายธนากร ชินอุดมพร เขต 11 นายนิกม์ แสงศิรินาวิน เขต 12 นายเอราวัณ วานิชย์หานนท์ เขต 13 น.ส.ณิชชา บุญลือ เขต 14 นายศุภชัย กุลโชควณิช เขต 15 นายอิงควัศ อมาตยกุล

เขต 16 นายวาทิศ ธนกิจกาศมณี เขต 17 น.ส.จุฬาลักษณ์ รุ่งเรืองมงคล เขต 18 นายเอกฤทธิ เจียกขจร เขต 19 นายสุรกฤณ ลิมปรัทกาญจนา เขต 20 นายมณฑล โพธิ์คาย เขต 21 นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ เขต 22 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร เขต 23 นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี เขต 24 นายทศพร ทองศิริ เขต 25 น.ส.ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เขต 26 นายกันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ เขต 27 นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ เขต 28 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เขต 29 นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล เขต 30 น.ส.ณัฐชนน จิตต์สง่า

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์