“สนธิรัตน์” เผย 30 นี้ รู้กัน “บิ๊กตู่” อยู่ในบัญชีนายกฯ พปชร.ลำดับเท่าไหร่

เมื่อเวลา 16.40 น. ที่จังหวัดสมุทรปราการ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาศัย กรรมอารบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พปชร.ทั้ง 7 เขต ได้แก่ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายวรพร อัศวเหม นายต่อศักดิ์ อัศวเหม น.ส.ภริม พูลเจริญ นายจาตุรนต์ นกขมิ้น นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ได้เข้ากราบไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรปราการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสมุทรปราการ พร้อมจุดเทียนสีแดงคู่ ที่เขียนข้อความพรรค พปชร. เพื่อเป็นสัญลักษณ์เอาฤกษ์เอาชัยในโอกาสที่มาหาเสียงในพื้นที่ท่ามกลางสมาชิกพรรคและประชาชนรอให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

จากนั้นนายสนธิรัตน์ และบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมดได้เดินพบปะทักทายกับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้ออาหารบริเวณตลาดราชาอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับรับฟังเสียงสะท้อนเรื่องราคาสินค้า ขณะเดียวกันก็ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมทั้งได้ชี้แจงอุดมการณ์และแนวนโยบายการสร้างสวัสดิการถ้วนหน้าภายใต้นโยบาย 7-7-7 ที่สอดรับกับ 3 พันธกิจ คือ สวัสดิการประชารัฐ สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้เพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งถือ เอาฤกษ์เอาชัยและเชื่อมั่นว่าประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการจะไว้วางใจพรรค พปชร. ในส่วนของพรรคพร้อมเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้งและมั่นใจว่าจะได้ส.สทั้ง 7 เขตในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตและระบบปาร์ตี้ลิสต์จะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ ในวันที่ 29 มกราคม ช่วงบ่ายเป็นรอบสุดท้าย และวันที่ 30 มกราคม คณะกรรมการบริหารจะมีการลงมติ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือผู้สมัครอีกเพียง 11 เขตเท่านั้นที่ยังมีปัญหาแต่คาดว่าจะเสร็จภายใน 2-3 วันนี้รวมถึงการพิจารณาบัญชีรายชื่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกและหัวหน้า คสช.จะยังเป็นเบอร์ 1 หรือไม่ขณะนี้ต้องรอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอีกครั้ง เพราะการคัดเลือกต้องอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนประเด็นการลาออกของ 4 รัฐมนตรีเมื่อถึงเวลาจะบอกเอง พร้อมฝากประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการว่าพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมทั้งนโยบายและตัวผู้สมัคร และอาสาเข้ามาเป็นทางออกของประเทศไม่ให้กลับไปสู่วังวนเดิม

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์