11 อรหันต์พลังประชารัฐถกเคาะ ส.ส.-บัญชีนายกฯ ทาบ”บิ๊กตู่” 1 ก.พ.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ในเวลา 16.00 น. คณะกรรมการสรรหา จำนวน 11 คน โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคเป็นประธาน และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายสุพล ฟองงาม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล นายอิทธิพล คุณปลื้ม ฯ ร่วมประชุมเพื่อทำการเคาะรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคครั้งสุดท้ายทั้ง 350 เขต รวมถึงรายชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน หลังจากที่ยังมีปัญหาผู้สมัครไม่ลงตัวใน 11 เขต ได้แก่ กทม. 3 เขต และต่างจังหวัดอีก 8 เขต เช่น จ.ระยอง จ.เชียงใหม่ จ.ตราด เนื่องจากมีผู้สมัครที่ที่คะแนนสูสีกัน ทำให้พรรคต้องมารีเช็คครั้งสุดท้ายเพื่อส่งผู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

นอกจากนี้หลังจากเคาะรายชื่อผู้สมัครแล้ว ทางคณะกรรมการสรรหาจะได้พิจารณาเรื่องการเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ได้ออกประกาศเปิดรับฟังความเห็น เพื่อเสนอชื่อบุคคลที่สมควรจะเสนอให้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการสรรหา จะทำการพิจารณาในประเด็นนี้ ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 30 มกราคมนี้ เพื่อสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชื่อนายกรัฐมนตรี มี 2 รูปแบบที่จะสรุป 1 เสนอเพียงชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ 2.เสนอรายชื่อเข้ามา 3 คน คือ พล.อ.ประยุทธ์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม ทั้งนี้คาดว่าหลังจากได้ข้อสรุปแล้วจะทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่จะเริ่มสมัครส.ส.ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์